Cứu sống du khách từ TP.HCM đến Sóc Trăng bị nhồi máu cơ tim cấp

Câu chuyện ngành y - Ngày đăng : 14:17, 09/04/2023

Ngày 9.4, BSCK2 Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết bệnh viện vừa cấp cứu thành công một du khách từ TP.HCM đến Sóc Trăng để du lịch bị nhồi máu cơ tim cấp.

Đó là trường hợp của bệnh nhân N.T.A, 51 tuổi, ở quận Tân Phú, TP.HCM nhập viện với chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp.

Được biết, ngày 8.4, bệnh nhân đang đi du lịch tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng thì bị đau ngực dữ dội, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng ngay lập tức, nhập viện trong tình trạng đau ngực, rối loạn nhịp tim cấp. Khoa Cấp cứu tổng hợp với Khoa Tim mạch đã hội chẩn đưa ra hướng điều trị hợp lý nhất. Bệnh nhân được chẩn đoán là nhồi máu cơ tim, block nhĩ thất độ 3, được đưa đi chụp mạch vành và kết quả là bị tắc nhánh RCA 3.

z4249810141603_b292f23bf5ca911357c2852722aa41c4(1).jpg
Bệnh nhân N.T.A sau cấp cứu - Ảnh: L.X.C

Ê kíp can thiệp mạch vành do TS-BS Trương Tú Trạch - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng đã tiến hành can thiệp và đặt stent cho bệnh nhân. Sau khi đặt, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực và chống độc để thở máy, truyền vận mạch. Sau đó 3 giờ, bệnh nhân tỉnh, tự thở tốt, rút nội khí quản, ngưng thở máy; đến 18 giờ cùng ngày thì ngưng vận mạch.

Hiện tại, bệnh nhân hồi phục tốt, huyết áp ổn định, thở đều, hết đau ngực, bình thường và được chuyển về Khoa Tim mạch để điều trị và theo dõi.

BSCK2 Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Đây là một ca cấp cứu nặng, nhờ được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng kịp thời nên bệnh nhân đã được cứu sống, sức khỏe phục hồi rất tốt".

Lương Xuân Cao