Xe điện dùng công nghệ nhận diện để mở cửa

Xe - Ngày đăng : 18:40, 10/05/2023

Công nghệ nhận diện trên iPhone để mở khóa thiết bị nay đã xuất hiện trên mẫu xe điện (EV) Genesis GV60. Đây là EV đầu tiên trang bị công nghệ này kết hợp với sử dụng vân tay khởi động xe.

Genesis - phân khúc xa xỉ của hãng xe Hàn Quốc Hyundai - ra mắt GV60 vào mùa thu năm ngoái. GV60 sở hữu 2 động cơ điện, phiên bản Advanced có công suất 314 mã lực còn Performance có công suất 429 mã lực. Đặc biệt phiên bản Performance cho phép tăng mã lực lên 483 trong 10 giây.

xe00.jpg
Mẫu Genesis GV60 - Ảnh: PopSci

Thiết kế bên ngoài cùng nội thất bên trong xe rất cuốn hút, với một số điểm nhấn thú vị chẳng hạn như cần số dạng xoay. Bên trong trục giữa khung xe (nằm giữa cửa trước và cửa sau) là camera nhận diện đảm bảo chỉ chủ sở hữu, thành viên gia đình hoặc bạn bè được phép ngồi vào. Tính năng Face Connect dựa trên nền tảng học sâu (deep learning).

Chủ sở hữu cần 2 chìa khóa thông minh để thiết lập Face Connect. Chỉ dẫn giọng nói cùng đèn camera nhận diện giúp việc thiết lập rất dễ dàng. Giống như nhận diện, quy trình lấy vân tay diễn ra tương tự.

xe01.jpg
Camera nhận diện - Ảnh: PopSci

Nhận dạng khuôn mặt và vân tay hoạt động cùng nhau để mở cửa và khởi động xe. Khi đến gần, tài xế cầm tay nắm cửa đồng thời đưa khuôn mặt gần camera nhận diện. Thậm chí tài xế có thể để chìa khóa trong xe rồi dùng 2 tính năng nhận dạng khóa phương tiện.

Cẩm Bình