MU giành vé dự Champions League, Liverpool xuống đá Europa League

Thể thao - Ngày đăng : 09:00, 26/05/2023

MU đã chính thức giành vé dự Champions League mùa tới nhờ chiến thắng 4-1 trước Chelsea.
mu.jpg
MU sẽ trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng

Chỉ cần hòa Chelsea là chính thức giành vé dự Champions League nhưng MU đã làm được nhiều hơn thế. Ở trận đá bù vòng 32, Quỷ đỏ thành Manchester đã giành thắng lợi 4-1 trước Chelsea.

Một chiến thắng khá dễ dàng cho MU khi Casemiro ghi bàn ngay phút thứ 6 và đây là lần thứ 2 liên tiếp ngôi sao Brazil mở tỷ số cho MU. Trước khi hiệp 1 kết thúc, MU nhân đôi cách biệt nhờ công Martial.

Trong hiệp 2, MU còn ghi thêm 2 bàn nữa nhờ công của Bruno Fernandes trên chấm 11 mét phút 73 và Markus Rashford vào phút 78. Chelsea chỉ có bàn danh dự vào phút 89, không đủ tránh thất bại nặng nề tại Old Trafford.

Với thắng lợi này, MU vươn lên vị trí thứ 3 với 72 điểm. Quan trọng hơn, Quỷ đỏ đã vượt đối thủ cạnh tranh là Liverpool 6 điểm trong khi giải chỉ còn 1 vòng. Như vậy, MU đã giành chiếc vé thứ 4 của nước Anh dự Champions League mùa tới. Trước đó, nhà vô địch Man City và á quân Arsenal đã sớm có vé. Newcastle cũng giành vé sớm hồi đầu tuần sau trận hòa Leicester 0-0.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ phải xuống đá Europa League mùa sau cùng với Brighton. Vòng 38 vào cuối tuần này chỉ còn ý nghĩa xác định đội đoạt tấm vé dự Conference League và suất trụ hạng cuối.

Lúc này, Aston Villa (58 điểm), Tottenham (57 điểm) và Brenford  (56 điểm) đang cạnh tranh vé dự Conference League. Trong khi đó, Everton (33 điểm), Leicester và Leeds (cùng 31 điểm) cạnh tranh nhau suất trụ hạng cuối cùng.

Hồ Đông