Ấm áp phiên chợ lá ở Cà Mau

Nhịp cầu nhân ái - Ngày đăng : 17:30, 01/06/2023

Phiên chợ lá đặc biệt ở Cà Mau đã thu hút hàng nghìn lượt người đến mua sắm. Tại phiên chợ này, người dân sẽ dùng lá cây để mua thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm...

Chiều 1.6, tại chùa Phước Hòa, xã Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã diễn ra phiên chợ lá với 32 gian hàng trưng bày các mặt hàng thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt gia đình...

Clip đông đảo người dân địa phương tham gia phiên chợ lá

Điểm đặc biệt của phiên chợ lá là người đi chợ không dùng tiền để mua hàng hóa mà thay bằng lá cây.

1.jpg
Nhiều người dân tham gia phiên chợ lá

Theo đó, với mỗi lá cây, bà con sẽ mua được một suất hàng hóa như bánh bao, xôi chiên, bắp luộc, bánh mì, bánh tét, nước ngọt, nhu yếu phẩm... Theo ban tổ chức, đã có hàng nghìn suất ăn được các nhóm thiện nguyện đến từ các địa phương trên địa bàn huyện Thới Bình "bán" cho người dân.

2.jpg
Một gian hàng tại phiên chợ lá

Cầm những suất ăn nóng hổi trên tay, chị An (ngụ huyện Thới Bình) vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên phiên chợ lá được tổ chức tại huyện Thới Bình. Tôi rất vui khi được đến phiên chợ và sử dụng lá cây để mua thức ăn. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của các nhóm thiện nguyện, góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều phiên chợ như thế này, qua đó góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”.

4.jpg
Đông đảo người dân đến phiên chợ lá

Trên tay cầm nhiều chiếc lá cây để mua hàng, anh Huynh (ngụ huyện Thới Bình) hồ hởi chia sẻ: “Với mỗi chiếc lá mình mua được 1 mặt hàng từ phiên chợ. Bất kỳ món hàng nào ở phiên chợ cũng đều được quy đổi bằng một chiếc lá cây do ban tổ chức phát ra. Đây là phiên chợ rất ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn và tinh thần nhân đạo. Tôi rất biết ơn các nhóm thiện nguyện của huyện Thới Bình đã tổ chức phiên chợ này”.

3.jpg
Ban tổ chức phát lá cho người dân đi chợ 

Bà Chi - thành viên nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” chia sẻ: “Mục đích tổ chức phiên chợ tại chùa Phước Hòa là do mạnh thường quân mong muốn nhiều người biết đến ngôi chùa này. Mạnh thường quân rất đồng lòng, các anh chị em rất vui, hễ làm chuyện gì tốt là tụi tôi sẵn sàng góp tiền làm ngay. Tổng cộng có 32 gian hàng được bày bán tại phiên chợ. Sau phiên chợ này chúng tôi sẽ bàn bạc tổ chức thêm nhiều phiên chợ như thế trong tương lai”.

Trần Khải