Xem clip robot đi thang máy đưa đồ cho khách, nhớ khách sạn sa thải 125 robot ăn hại

Kiến thức - Học thuật - Ngày đăng : 19:20, 18/07/2020

Cặp đôi trong khách sạn ở thành phố Sandiego, tiểu bang California, Mỹ ngỡ ngàng khi thấy robot chuyển đồ đến phòng của họ.

Robot đi thang máy chuyển giấy vệ sinh cho khách ở Mỹ

View this post on Instagram

Xem chi tiết tại https://motthegioi.vn/goc-video-c-216

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jul 18, 2020 at 5:25am PDT

Clip cho thấy robot mang giấy vệ sinh đến phòng sau khi anh Austin Kelekian và bạn gái tên Ariana gọi cho quầy lễ tân của khách sạn Towneplace Suites ở trung tâm thành phố San Diego.

Austin Kelekian kể: "Chúng tôi nhận được một cuộc gọi qua điện thoại trong phòng và tôi đã nhấc máy. Sau đó, tôi nghe qua điện thoại, một giọng nói tự động nói rằng robot của bạn đang ở đây cùng với việc giao hàng cho bạn .

Tôi cảm thấy hơi lo lắng nên đã nhìn qua lỗ nhỏ trên cánh cửa và thấy robot như trong video. Tôi mở cửa và tiếp tục quay hành động của robot.

Tôi rất tò mò về việc robot sẽ đi thang máy như thế nào sau khi chúng tôi nhận được đồ và xác nhận thêm các câu hỏi lịch sự trên màn hình".

Cặp đôi đi theo robot và thấy thấy nó tự mở cửa thang máy, chọn tầng để đi xuống dưới.

"Nó bước vào thang máy và chọn tầng từ xa để quay xuống. Trong lúc đó, chúng tôi đang ở tầng ba của khách sạn", Austin Kelekian chia sẻ thêm.

Robot tự động mở cửa và đi thang máy để chuyển đồ cho khách.

Robot đã được sử dụng thường xuyên hơn kể từ đại dịch coronavirus bùng phát trên toàn cầu, đặc biệt là giao thức ăn cho bệnh nhân COVID-19 trong các phòng bệnh viện.

Hiện Mỹ có 3.771.101 ca mắc COVID-19 (cao nhất thế giới) với 142.080 người chết và 1.741.626 trường hợp khỏi bệnh.

Theo tiến sĩ Anthony Fauci - cố vấn y tế Nhà Trắng và là chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ, số ca COVID-19 tại Mỹ gia tăng mạnh là không thể tránh khỏi khi nước này cố mở cửa trở lại, nhiều người không đeo khẩu trang và tụ tập nơi công cộng.

Khách sạn ở Nhật sa thải 125 robot ăn hại

Robot ngày nay thông minh, được trang bị công nghệ hiện đại để phục vụ khách tốt hơn.

Còn nhớ hồi đầu tháng 1.2019, Henn na - khách sạn đầu tiên trên thế giới sử dụng robot làm nhân viên phải sa thải một nửa số robot ăn hại.

Henn na khai trương khách sạn robot ở thành phố Nagasaki, Nhật Bản vào năm 2015. Đa số nhân viên robot có hình dáng như người nhưng cũng có vài con là khủng long, chó...

Năm 2016, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận Henn na là khách sạn đầu tiên trên thế giới thuê robot làm nhân viên.

Sau đó, Henn na mở thêm nhiều khách sạn robot khác. Song khi nhận nhiều lời phàn nàn từ khách và chính nhân viên khách sạn, Henn na đã sa thải hơn một nửa trong số 243 robot.

Nguyên nhân vì nhiều robot không giúp giảm tải công việc ở khách sạn mà bày thêm việc cho con người khiến họ mệt mỏi hơn.

Robot trợ lý thuộc số bị sa thải đầu tiên do khách phát hiện nó không thể trả lời các câu hỏi cơ bản như lịch bay và các địa điểm du lịch gần đó.

Một robot khác bị than phiền vì liên tục đánh thức khách trong phòng khi anh ta ngáy.

Robot lễ tân thì im lặng khi khách đi vào. Một lúc sau, cảm biến mới phát hiện có chuyển động nên nó mới nói: "Chào mừng quý khách".

Clip gã trai bị HLV thể hình to cao đấm vào mặt vì đập đầu ô tô ở TP.HCM

Clip cặp đôi đi ô tô đấm người bán kem dạo bất tỉnh và cướp tiền giữa trưa

Clip nam thanh niên chèo thuyền trên sông bất ngờ bị cá sấu tấn công

Nhân Hoàng (video: Newsflare, The Japan Times)