Tổng thống Putin tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công cầu Crimea

Quốc tế - Ngày đăng : 09:32, 18/07/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả vụ Ukraine bị nghi tập kích vào cầu Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 17.7 trong cuộc họp về vụ nổ cầu Crimea: "Vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố của chính quyền Kyiv".

Theo ông Putin, hành vi tấn công cầu Crimea là vô nghĩa từ quan điểm quân sự vì Nga từ lâu đã không dùng cây cầu này để vận chuyển quân sự. Ông chỉ trích cuộc tấn công đã làm người dân vô tội thiệt mạng.

Chủ nhân Điện Kremlin tuyên bố Nga sẽ nhanh chóng đáp trả vụ tấn công. Bộ Quốc phòng Nga đang chuẩn bị "những đề xuất cần thiết cho việc đáp trả".

Tổng thống Nga cũng kêu gọi các quan chức tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh cây cầu Crimea vì đây là lần thứ hai cầu này bị tấn công. Trước đó, hồi tháng 10.2022, cả hai đoạn đường bộ và đường sắt đều bị hư hỏng nặng nề khi một chiếc xe tải chở đầy chất nổ phát nổ trên cầu.

hgetiqat7644dqvh3rh52dcm6a.jpeg
Cầu Crimea - Ảnh: Internet

Cầu Crimea, hay còn gọi là cầu Kerch, dài 19km, nằm trên eo biển giữa Biển Đen và biển Azov, được Nga xây dựng sau khi sáp nhập bán đảo Crimea. Đây được coi là tuyến đường trọng yếu kết nối bán đảo với đất liền Nga.

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga nói rằng Ukraine sử dụng hai xuồng không người lái để tập kích cầu lúc 3 giờ 5 phút ngày 17.7, mô tả đây là "cuộc tấn công khủng bố". Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sự việc có sự giúp sức của tình báo cùng giới chính trị tại Mỹ và Anh.

Các quan chức Ukraine bác bỏ cáo buộc và cho rằng đây là động thái gây hấn của Nga.

Đan Thùy