Ukraine điều binh lính bảo vệ người sơ tán về từ vùng dịch Covid-19

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 08:03, 22/02/2020

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, các cơ quan thực thi pháp luật nước này đã kiểm soát được tình hình tại ngôi làng Novye Sanzhary, nơi xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ngăn cản đoàn xe chở người sơ tán từ Vũ Hán về nước tới khu vực cách ly.
Trung tâm y tế của lực lượng cảnh vệ quốc gia Ukraine ở Novye Sanzhary thuộc tỉnh Poltava - Ảnh: UNN

Theo hãng tin Ukraine UNN, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết tại ngôi làng Novye Sanzhary thuộc tỉnh Poltava, nơi công dân Ukraine đã được sơ tán khỏi Trung Quốc trước đó được đưa đến, chính phủ đã điều động 320 cảnh vệ quốc gia, 70 cảnh sát quốc gia và 16 nhân viên dịch vụ khẩn cấp tới, giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh.

Ông Anton Gerashchenko lưu ý rằng tình hình ở ngôi làng này được kiểm soát hoàn toàn bởi cơ quan thực thi pháp luật.

Trước đó, chiếc máy bay chở những người Ukraine sơ tán khỏi Vũ Hán đã hạ cánh ở Kharkov. Người sơ tán được chở bằng phương tiện vận chuyển đặc biệt của Cơ quan khẩn cấp nhà nước Ukraine, với sự bảo vệ của cảnh sát, đã đến Trung tâm y tế của lực lượng cảnh vệ quốc gia Ukraine ở Novye Sanzhary thuộc tỉnh Poltava.

Tại khu vực gần nhà điều dưỡng ở khu vực Poltava, khi đoàn xe buýt chở những người Ukraine nói trên, đã xảy ra đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát. Người biểu tình bắt đầu ném đá và dùng gậy gộc tấn công xe buýt ngăn cản đoàn xe đi vào khu điều dưỡng để cách ly.

Theo Thủ tướng Alexei Goncharuk, người đã đến hiện trường 12 giờ sau khi bắt đầu cuộc biểu tình, chính phủ nước này đã kiểm soát được tình hình ở Novye Sanzhary.

Vũ Trung Hương