Điện Kremli đặt nhiệm vụ quan trọng bảo vệ đất nước trước dịch Covid-19

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 15:23, 22/02/2020

Theo ông Dmitrij Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, công dân Trung Quốc không nên bị phân biệt đối xử, nhưng lúc này nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ người Nga và đất nước khỏi sự xâm nhập của coronavirus.
Thủ đô Moskva - Ảnh: RIAnovosti

Theo Gazeta.ru, ông Dmitrij Peskov nói rằng Nga coi trọng quan hệ với Trung Quốc, do đó sẽ thảo luận tất cả những hành động về chủ đề này thông qua các kênh ngoại giao. Ngoài ra, cũng không thể nói về việc thực hiện bất kỳ hành động phân biệt đối xử nào.

Ông Dmitrij Peskov lưu ý rằng người Nga đang đoàn kết với các đồng nghiệp Trung Quốc tại thời điểm khó khăn này đối với họ.

Vị thư ký báo chí nói rằng, sự giúp đỡ đã được cung cấp và trong tất cả thời gian, các đề xuất về sự trợ giúp khác đều được gửi đến người Trung Quốc. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ người Nga và đất nước khỏi sự xâm nhập của coronavirus.

Trước đó, theo RIAnovosti, truyền thông địa phương viết về cái chết của một người đàn ông Trung Quốc bị nhiễm vi rút viêm phổi cấp sau khi được xuất viện tại một bệnh viện ở thành phố Zheleznogorsk. Người này đến từ Trung Quốc cùng một nhóm 43 người vào ngày 25.12 năm ngoái để làm việc tại một doanh nghiệp sản xuất giày. Từ ngày 13 - 17.2 năm nay, anh ta được điều trị ở bệnh viện thành phố Zheleznogorsk bị nghi nhiễm trùng đường hô hấp cấp. Sau đó, vào ngày 19.2, người đàn ông đó đã được tìm thấy với dấu hiệu của cái chết cưỡng bức. Các nhà chức trách Zheleznogorsk nhấn mạnh rằng “cái chết không hề liên quan đến vi rút” và người chết không bị bệnh do coronavirus.

Các nhà điều tra cho biết cơ thể người đàn ông đã được phát hiện với một vết thương ở cổ. Kéo đã được tìm thấy trên cơ thể của người chết. Họ cũng lưu ý rằng trong số các giả thiết chính có giả thiết giết người do mâu thuẫn trong sinh hoạt do đồng hương của nạn nhân thực hiện.

Vũ Trung Hương