Tòa án Nga ra lệnh buộc nhập viện hai bé gái bị nghi nhiễm coronavirus

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 09:19, 22/02/2020

Theo kháng cáo của Cơ quan Giám sát bảo vệ tiêu dùng và phúc lợi con người Nga (Rospotrebnadzor), tòa án quận Kirovskij, TP.Yekaterinburg đã phán quyết buộc nhập viện đối với 2 bé gái đi cùng bố mẹ từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) về nước bởi nghi nhiễm coronavirus.
Tòa án quận Kirovskij đã ban hành phán quyết buộc bé gái phải nhập viện - Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, thông cáo báo chí của tòa án quận Kirovskij thuộc thành phố Yekaterinburg, Nga cho biết một bé gái 4 tuổi bị nghi ngờ nhiễm coronavirus đã bị buộc phải nhập viện. Đứa trẻ phải được đưa tới bệnh viện trước ngày 26.2. Quyết định này có thể được thi hành ngay lập tức.

Vào ngày 2.2, một gia đình có 2 con nhỏ trở về từ đảo Hải Nam, Trung Quốc. Vào ngày 13.2, phòng khám đã thông báo về sự cần thiết phải xét nghiệm bổ sung do phát hiện các dấu hiệu viêm phổi ở cô con gái. Người mẹ nhận được lệnh của tòa án bắt buộc phải đưa con gái nhập viện, nhưng đã không tuân thủ lệnh và không cho phép phân tích vật liệu sinh học của con gái mình. Người cha tuyên bố rằng tuần trước họ đã xét nghiệm cho kết quả âm tính vì thế họ từ chối đưa con nhập viện.

Vì vậy, Cơ quan Giám sát bảo vệ tiêu dùng và phúc lợi con người Nga (Rospotrebnadzor) đã kháng cáo lên tòa án, sau đó tòa đã ban hành phán quyết buộc bé gái phải nhập viện. Đứa trẻ thứ 2 cũng được gửi đi điều trị với nghi ngờ nhiễm coronavirus.

Vũ Trung Hương