Facebook cấm các quảng cáo ‘hứa chữa khỏi Covid-19'

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 18:51, 26/02/2020

Mạng xã hội Facebook đang tiến hành gỡ bỏ và ngăn chặn các quảng cáo liên quan đến vắc xin chữa trị bệnh viêm phổi Covid-19.
Facebook đang thắt chặt các quy tắc về quảng cáo liên quan đến sự bùng phát của coronavirus - Ảnh: Chụp màn hình

Dịch viêm phổi Covid-19 đang lan rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới khiến cho nhiều công ty công nghệ, trong đó có gã khổng lồ Facebook, phải vật lộn với các thông tin sai lệch về thuốc chữa trị Covid-19 để trục lợi.

"Gần đây, chúng tôi đã thực hiện chính sách cấm quảng cáo đề cập đến Covid-19 và tạo ra “cảm giác cấp bách” (sense of urgency) ngụ ý nói rằng nguồn cung cấp thuốc này rất hạn chế nhưng bảo đảm nếu có được sẽ chữa trị khỏi bệnh”, đại diện Facebook nói với Business Insider.

Để ngăn chặn điều đó, Facebook đang áp dụng một số biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với các quảng cáo đề cập đến phương pháp chữa trị phòng ngừa hoặc “hứa sẽ chữa khỏi” bệnh viêm phổi do Covid-19 gây ra.

Để chấm dứt các quảng cáo sai lệch, Facebook sử dụng công cụ kiểm tra thực tế, cũng như xem xét gỡ bỏ hoàn toàn các nội dung mà tổ chức y tế thế giới, các cơ quan y tế địa phương, người dùng báo cáo là thông tin giả gây hại cho cộng đồng.

Facebook cũng từ chối các quảng cáo chứa thông tin sai lệch về vắc-xin chữa Covid-19, cũng như không cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng quan tâm đến các chủ đề "vắc-xin” chữa trị Covid-19...

Sự lây lan của Covid-19 gây thiệt hại lớn cho ngành công nghệ toàn cầu, nhiều công ty phải đóng cửa văn phòng, cửa hàng ở nhiều nơi trên thế giới. Nhân viên đã hạn chế đi lại, các chuỗi cung ứng công nghệ giữa công ty và khách hàng cũng bị gián đoạn.

Covid-19 cũng khiến Facebook ngừng tham gia hội nghị thượng đỉnh về tiếp thị sản phẩm công nghệ dự kiến ​thu hút 4.000 người tổ chức vào tháng 3 ở San Francisco (Mỹ). Tương tự mạng xã hội này cũng hủy tham gia Triển lãm di động toàn cầu tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào hồi đầu tháng 2.2020.

Tiểu Vũ/ Theo Cinet, Business Insider