Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt là cơ hội kết nối thị trường trong và ngoài nước
Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 16:18, 05/10/2023
Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt thu hút hơn 210 doanh nghiệp đăng ký tham dự. Trong số này, có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản…
Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Thông qua hoạt động kết nối, chương trình sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM cho biết đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON, một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín.
“Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” sẽ là một kênh hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.
Đại diện AEON Việt Nam cho biết, là một nhà bán lẻ, làm cầu nối giữa nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất và khách hàng, AEON Việt Nam cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế thông qua các hoạt động bán lẻ cũng như các chương trình đồng hành và hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà cung cấp.
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” được AEON Việt Nam phối hợp cùng ITPC khởi động từ năm 2017 đến nay nhằm mang tới cho các nhà cung cấp những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam. Các sản phẩm mới cũng được giới thiệu đến gần hơn với khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước.
Theo kế hoạch, trong khuôn khổ triển lãm lần này, “Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” được tổ chức vào ngày 9.10, dự kiến hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự.
Triển lãm tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và có tính cạnh tranh; giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối với các đối tác thương mại và hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
Trong thời gian triển lãm diễn ra từ ngày 5.9, Ban tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.