Hàng Việt Nam sắp lên 'kệ' Amazon
Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 17:11, 15/01/2019
Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) ngày 14.1 đã hợp tác với Amazon Global Selling.
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú cho biết trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài... thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết.
Cục trưởng nhấn mạnh rằng: "Amazon là gã khổng lồ trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc thu hút phối hợp với Amazon là thành công bước đầu của Bộ Công Thương. Việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng chất lượng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản".
Cục trưởng Phú cho biết thêm, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Lý giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ngay trên chính Amazon.
"Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com", ông Bernard Tay nhấn mạnh.
Tuyết Nhung