Gần 5.000 chuyến bay chậm giờ trong tháng Tết
Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 18:04, 04/03/2019
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tình hình hoạt động khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tháng 2.2019, tháng đúng vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Theo đó, trong tháng này, các hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco) đã khai thác 29.363 chuyến bay, tăng mạnh ở mức 22,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 16,6% so với tháng 1. Trong đó, số chuyến bay chậm chuyến là 4.984, chiếm tỉ lệ 17%, tăng 4,2 điểm so với tháng trước và tăng 0,9 điểm so với cùng kỳ năm 2018.
Đứng đầu tỉ lệ chậm chuyến là hãng hàng không Jetstar Pacific với 838 chuyến chậm, chiếm tỉ lệ 25,5% chuyến khai thác. Đứng thứ hai là hãng Vietjet với 2.677 chuyến bay bị chậm, chiếm 21,5% số chuyến khai thác, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017.
Tiếp đến là Vietnam Airlines với 1.343 chuyến bị chậm, chiếm tỉ lệ 11,1% số chuyến khai thác. Vasco có 98 chuyến chậm, chiếm tỉ lệ 9,2%.
Bamboo Airways - hãng hàng không vừa mới ra nhập thị trường bay đã khai thác 507 chuyến bay trong tháng 2, trong đó có 28 chuyến chậm, chiếm tỉ lệ 5,5%.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá nhìn chung, tỉ lệ chậm chuyến trong tháng 2 tăng so với tháng trước và tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Cơ quan này cho biết có rất nhiều lý do khiến tình trạng chậm chuyến diễn ra, song chủ yếu là do máy bay về muộn, do các hãng hàng không và trang thiết bị và dịch vụ tại sân bay. Trong tháng 2, nguyên nhân máy bay về muộn gây nên 59,5% số chuyến chậm, nguyên nhân từ phía các hãng hàng không chiếm 16,2%.
Tuyết Nhung