Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.700 xe lắp ráp tại Việt Nam
Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 14:42, 27/06/2019
Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã phê duyệt triệu hồi gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam, sau khi hãng xe Đức phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển.
Theo đó, các xe bị ảnh hưởng thuộc dòng C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tương ứng các phiên bản C200, C250, C300, E200, E250, E300. Các mẫu xe này được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu linh kiện, lắp ráp (CKD) tại nhà máy nằm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM và đã xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 6.2016 đến tháng 11.2017. Tất cả đã được phân phối ra thị trường Việt Nam.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm cũng như phản ánh từ khách hàng, hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
MBV đã báo cáo vấn đề này lên Tập đoàn Daimler AG - đơn vị sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz. Qua kiểm tra, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn.
Mercedes-Benz xác định có tổng cộng 1.648 xe C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Để khắc phục vấn đề này, bắt đầu từ ngày 25.7.2019, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết trên các xe bị ản hưởng. Việc này sẽ mất khoảng 4 - 5 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.
Được biết, C-Class và E-Class là hai dòng sedan hạng sang bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong những năm gần đây.
Tuyết Nhung