4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng

Du lịch - Ngày đăng : 15:03, 30/04/2024

Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Du lịch

4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng

Tuyết Nhung 30/04/2024 15:03

Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) cho biết trong tháng 4 vừa qua có khoảng 1,55 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

khach-du-lich.jpeg
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn được duy trì ở mức tốt - Ảnh: IT

"Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng 4 này. Đặc biệt, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch. Điều này cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam", lãnh đạo Cục Du lịch nhận định.

Khách nội địa tháng 4 đạt 10,5 triệu lượt khách. Trong đó, có khoảng 7 triệu lượt khách lưu trú. Tổng lượng khách du lịch nội địa trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt 40,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).

Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).

Về động lực tăng trưởng, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc (+394,9%), Hàn Quốc (+49,6%), Nhật Bản (+47,2%), Đài Loan (+116,3%).

Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18,0%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.

Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ ngày 15.8.2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, Ý (+77,4%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+74,0%), Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sĩ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết thời gian qua tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật của Việt Nam như: du lịch tái tạo tại Cô Tô, khám phá ẩm thực đặc biệt ở Hà Giang, tạp chí Escape liệt kê 9 điều tuyệt vời nhất khi du lịch Việt Nam, những ngôi làng nhỏ yên bình ở Việt Nam, 4 món ăn nên thử tại Hải Phòng, lịch tham quan năm 2024 của TP.HCM, Việt Nam - một trong những địa điểm đáng đi nhất 2024, biển An Bàng và Mỹ Khê vào Top 10 bãi biển đẹp nhất của TripAdvisor...

Tuyết Nhung