Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố

Quốc tế - Ngày đăng : 23:53, 19/05/2024

Truyền thông Iran đưa tin trực thăng chở Tổng thống Raisi đã gặp sự cố trong thời tiết xấu khi đang chở nhà lãnh đạo này đến thị sát tỉnh Đông Azerbaijan.
Quốc tế

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp sự cố

Đan Thuỳ 19/05/2024 23:53

Truyền thông Iran đưa tin trực thăng chở Tổng thống Raisi đã gặp sự cố trong thời tiết xấu khi đang chở nhà lãnh đạo này đến thị sát tỉnh Đông Azerbaijan.

"Trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi gặp sự cố do điều kiện thời tiết bất lợi, số phận của các hành khách trên phi cơ chưa được xác nhận", truyền hình nhà nước Iran đưa tin ngày 19.5.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmed Vahidi cho hay trực thăng chở Tổng thống Raisi "hạ cánh khẩn" trên đường trở về tự lễ khánh thành đập Qiz Qalasi, với sự hiện diện của Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.

anh-man-hinh-2024-05-19-luc-23.49.58.png
Tổng thống Ebrahim Raisi - Ảnh: Internet

Đi cùng Tổng thống Raisi có Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian, Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan của Iran và các quan chức khác, hãng thông tấn nhà nước IRNA đưa tin. Theo nguồn tin, nó là một phần của đoàn gồm 3 chiếc trực thăng tháp tùng Tổng thống Raisi. Hai trong số những chiếc trực thăng đó chở các bộ trưởng và quan chức đã đến nơi an toàn.

"Một số quan chức đi cùng tổng thống trên chiếc trực thăng này đã liên lạc được với Bộ chỉ huy Trung ương, làm dấy lên hy vọng rằng vụ việc có thể không xảy ra thương vong", IRNA cho biết thêm.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết, sự cố xảy ra gần Jolfa, một thành phố ở biên giới giáp với quốc gia Azerbaijan, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 600 km về phía tây bắc. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng đã bị cản trở do điều kiện thời tiết xấu trong khu vực khi đã có mưa lớn kèm theo gió.

Truyền hình nhà nước Iran đã dừng mọi chương trình thông thường để phát lời cầu nguyện cho Tổng thống Raisi và truyền trực tiếp hình ảnh các đội cứu nạn tìm kiếm ở khu vực đồi núi.

Ông Raisi, (64 tuổi), đắc cử tổng thống Iran năm 2021. Ông lên nắm quyền trong bối cảnh quốc gia đang chìm trong cuộc khủng hoảng xã hội sâu sắc và nền kinh tế căng thẳng do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Đan Thuỳ