Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gỡ khó cho nhà thầu dự án cao tốc

Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 16:01, 06/06/2024

Sáng 6.6, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số gói thầu dự án thành phần 4 (thuộc dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng) trên địa bàn 2 huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên.
Hạ tầng và bất động sản

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gỡ khó cho nhà thầu dự án cao tốc

VKK - Lương Xuân Cao 06/06/2024 16:01

Sáng 6.6, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số gói thầu dự án thành phần 4 (thuộc dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng) trên địa bàn 2 huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên.

ct-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đến công trường xây dựng đường cao tốc - Ảnh: L.X.C

Tại các nơi đoàn đến kiểm tra, sau khi nghe đã nghe lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu báo cáo tình hình giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công và những khó khăn vướng mắc, ông Trần Văn Lâu đánh giá tiến độ thi công của một số nhà thầu còn chậm so với kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa đạt kết quả cao.

ct-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao đổi với các đơn vị thi công - Ảnh: L.X.C

Trước thực trạng đó, ông Trần Văn Lâu đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho đơn vị thi công để bảo đảm thi công đúng tiến độ cam kết.

Chủ đầu tư phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các nhà thầu trong quá trình thi công, nơi nào đã có mặt bằng thì đẩy nhanh tiến độ thi công, không được để chậm trễ; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và nhà thầu để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

ct-3.jpg
Công trình đường cao tốc đoạn qua xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên - Ảnh: Lương Xuân Cao

Với các nhà thầu chậm tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là với những nơi đã có mặt bằng sạch, không vì lý do gì để công trình chậm tiến độ so với các tỉnh khác, để sớm hoàn thành dự án như cam kết.

ct-4.jpg
Thi công một đoạn đường cao tốc qua huyện Mỹ Tú - Ảnh: L.X.C

"Nhà thầu có khó khăn gì thì trao đổi với chính quyền và chủ đầu tư để cùng nhau tháo gỡ kịp thời. Các nhà thầu phải giữ chữ tín với địa phương khi đã trúng thầu là phải khẩn trương thi công, ưu tiên cho công trình trọng điểm. Không để xảy ra tình trạng trúng thầu rồi thi công cầm chừng hay đi thi công các công trình khác mà làm ảnh hưởng đến dự án đường cao tốc này, thậm chí nhận tiền rồi nhưng lại đi xây dựng các công trình khác bên ngoài. Chủ đầu tư theo dõi kỹ, nhà thầu nào chậm tiến độ thì phải lập biên bản ghi nhớ, xử lý theo quy định. Tỉnh báo cho các đơn vị thi công biết tiền không thiếu nên các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Hiện chỉ mới giải ngân được hơn 5,5% vốn thôi", ông Trần Văn Lâu nhấn mạnh.

ct-5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra việc thi công tuyến cao tốc đi qua huyện Mỹ Tú - Ảnh: L.X.C

Nghe một số nhà thầu phản ánh thiếu cát, người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng thẳng thắn: "Cát thì tỉnh không thiếu nhưng có nhà thầu được giao mỏ cát cho rằng không đủ trữ lượng cung cấp cho công trình nên từ chối không nhận. Nếu không nhận thì nhà thầu lấy cát đâu để làm. Các nhà thầu cứ nhận mỏ cát tỉnh giao, khai thác hết mà chưa đủ thì cứ báo cáo, đề xuất, tỉnh sẽ giao thêm cho mỏ mới".

ct-7.jpg
Một đoạn cao tốc qua huyện Mỹ Tú đã giải phóng xong mặt bằng - Ảnh: L.X.C

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng khẳng định tỉnh sẽ bảo đảm đủ cát cho công trình, các nhà thầu cứ yên tâm. Đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của khu vực nên các nhà thầu cần khẩn trương thi công, đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao đổi về việc tháo gỡ những khó khăn của đơn vị thi công đường cao tốc - Clip: L.X.C

VKK - Lương Xuân Cao