Loạt 'đại gia' bán lẻ trên thế giới đổ bộ đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 19:56, 06/06/2024

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả... Nhiều tập đoàn bán lẻ trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm nguồn hàng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Loạt 'đại gia' bán lẻ trên thế giới đổ bộ đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Tuyết Nhung 06/06/2024 19:56

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả... Nhiều tập đoàn bán lẻ trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm nguồn hàng.

Nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, Bộ Công Thương đã tổ chức chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024) từ ngày 6 đến ngày 8.6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

tt_th_9fc1f.jpg
Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024) từ ngày 6 đến ngày 8.6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Chuỗi sự kiện quy tụ 600 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều hoạt động như: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo chuyên ngành về nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ nội thất, hoạt động kết nối giao thương với 300 kênh phân phối và đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing Expo 2024 với quy mô 10.000 m2 dành cho doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, sẽ được triển khai cùng thời gian tại SECC.

Trong 3 ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2024, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn, điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan)...

Điểm đáng chú ý của chuỗi sự kiện năm nay là nhận được sự quan tâm của các nhà thu mua trung cấp, là chuyên gia mua hàng của các hệ thống siêu thị chuyên ngành, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng giảm giá, chuỗi siêu thị phục vụ người châu Á, các công ty thương mại chuyên nhập khẩu để cung ứng theo các ngành hàng riêng biệt, đến từ nhiều thị trường mới như Nam Mỹ, Trung Đông và Đông Âu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ có cơ hội được kết nối giao thương B2B với các tập đoàn phân phối lớn, các đoàn thu mua quốc tế theo các khung thời gian được Ban tổ chức thu xếp trên cơ sở đăng ký thông qua trang web sự kiện. Dự kiến có khoảng 2000 lượt kết nối B2B trực tiếp, kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết Vietnam International Sourcing Expo 2024 là chuỗi sự kiện nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Chuỗi sự kiện không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

"Hi vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các diễn đàn, hội thảo,... để Viet Nam International Sourcing 2024 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu", Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho hay.

Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện. Đồng thời, sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ/bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Các doanh nghiệp tham gia chuỗi sự kiện đều có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ... Sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 kênh phân phối, nhà nhập khẩu, tập đoàn công nghiệp uy tín từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuyết Nhung