Cô gái vội uống nước, nuốt luôn phải vòng nắp chai

Thông tin Y học - Ngày đăng : 17:55, 19/06/2024

Lấy chai nước vội vã uống, cô gái 17 tuổi vô tình nuốt luôn vòng đệm ở nắp chai, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Thông tin Y học

Cô gái vội uống nước, nuốt luôn phải vòng nắp chai

Hồ Quang 19/06/2024 17:55

Lấy chai nước vội vã uống, cô gái 17 tuổi vô tình nuốt luôn vòng đệm ở nắp chai, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong lúc khát nước, chị T. (17 tuổi, ngụ Long An) lấy chai nước vội vã cầm uống, vô tình nuốt luôn vòng đệm ở nắp chai. Sau đó, T. cảm thấy nuốt vướng nên đã nhanh chóng vào Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Long An khám.

thieu-nu-17-tuoi-vua-uong-nuoc-vua-nuot-luon-vong-nap-chai-vao-bung-hinh-anh-1.png
Vòng nắp chai nằm trong bụng cô gái đã được các bác sĩ nội soi lấy ra ngoài - Ảnh: BVCC

Tại đây, ê kíp bác sĩ Khoa Nội soi tiến hành nội soi, phát hiện thực quản có dị vật hình tròn đen, đường kính khoảng 20mm không sắc nhọn.

Bác sĩ Trương Minh Hiếu cho biết các bác sĩ tiến hành lấy dị vật bằng dụng cụ chuyên dụng, kiểm tra không trầy xước tâm vị, không chảy máu.

“Dị vật là một vòng đệm ở nắp chai. Sau khi dị vật được bác sĩ lấy ra, bệnh nhân đã bớt khó chịu và được xuất viện về trong ngày”, bác sĩ Hiếu thông tin.

Theo bác sĩ Hiếu, hằng năm đơn vị này tiếp nhận rất nhiều trường hợp dị vật thực quản bao gồm các ca dị vật là dụng cụ sinh hoạt như răng giả, vỏ thuốc, tăm, nút chai… cho tới các ca dị vật bã thức ăn.

Để ngăn ngừa khả năng mắc dị vật, điều quan trọng nhất là cẩn trọng trong lúc ăn uống, nhai kỹ, không ăn vội, bỏ thói quen ngậm tăm...; xây dựng thói quen ăn uống khoa học, tránh để dị vật có cơ hội đi vào thực quản và ngay khi có những triệu chứng nghi ngờ thì cần đến ngay cơ sở y tế để được phát hiện và có biện pháp điều trị nhanh nhất trước khi bệnh diễn tiến nặng hơn.

“Ngoài chuyện có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm, chúng tôi còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, có thể thực hiện các kỹ thuật nội soi chuyên sâu như nội soi phế quản, ERCP - nội soi mật tụy ngược dòng, nội soi can thiệp... giúp xử lý thành công các trường hợp mắc dị vật phức tạp”, bác sĩ Hiếu cho biết.

Hồ Quang