Thanh Hóa giành Cúp quốc gia, Hà Nội lỡ vé dự AFC Champions League

Thể thao - Ngày đăng : 21:38, 07/07/2024

CLB Đông Á Thanh Hóa đã giành Cúp quốc gia sau khi giành chiến thắng trên sân nhà trước CLB Hà Nội.
Thể thao

Thanh Hóa giành Cúp quốc gia, Hà Nội lỡ vé dự AFC Champions League

A.T {Ngày xuất bản}

CLB Đông Á Thanh Hóa đã giành Cúp quốc gia sau khi giành chiến thắng trên sân nhà trước CLB Hà Nội.

thanh-hoa.jpg
Thanh Hóa đã bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia

Tại V-League, Thanh Hóa có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 lần trong 8 vòng đấu cuối nên tụt xuống thứ 8. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Popov lại thi đấu rất tập trung khi dự Cúp quốc gia. Tại bán kết, Thanh Hóa đã vượt qua đội bóng vừa vô địch V-League là Nam Định để vào chung kết.

Đối thủ của Thanh Hóa trong trận đấu cuối là CLB Hà Nội vốn có phong độ rất tốt tại V-League khi thắng đến 6 lần trong 8 vòng cuối. Trong trận bán kết, Hà Nội thể hiện sức mạnh khi đè bẹp Thể Công Viettel 4-1.

Dù Hà Nội có phong độ và lực lượng nhỉnh hơn nhưng Thanh Hóa có lợi thế sân nhà. Do vậy, trận đấu diễn ra cân bằng và không có nhiều cơ hội. Sau 90 phút không có bàn thắng, hai đội phải bước vào loạt luân lưu.

Hà Nội đã có cơ hội đoạt Cúp sớm khi Đình Tùng của Thanh Hóa sút hỏng ở lượt thứ 2. Tuy nhiên, đến lượt thứ 5 quyết định thì ngoại binh Tague của Hà Nội sút hỏng khiến loạt luân lưu phải tiếp tục kéo dài. Phải đến lượt thứ 10, đội trưởng Hà Nội là Văn Quyết mới tạo bước ngoặt khi sút hỏng và Thanh Hóa không bỏ lỡ thời cơ để thắng luân lưu 9-8, đồng thời bảo vệ thành công Cúp quốc gia.

Như vậy, Thanh Hóa sẽ cùng với Nam Định là hai đội đại diện cho Việt Nam dự AFC Champions League Two mùa giải sau.

A.T