Liên tiếp có chủ thẻ DongA Bank bị rút mất tiền trong tài khoản

Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 14:15, 29/06/2018

Kẻ gian đã lấy số tiền 116 triệu đồng của chủ thẻ DongA Bank tại máy ATM đã xảy ra vụ mất 85 triệu đồng trước đó, cũng của một chủ thẻ ngân hàng này. Hai vụ chỉ xảy ra cách nhau chừng 20 phút.
Ảnh minh họa

Trưa 29.6, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12) cho VNE biết thông tin vào rạng sáng 27.6, từ khoảng 3h53 - 3h58 phút, hệ thống DongA Bank đã gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 lần chuyển khoản đầu mỗi lần 20 triệu đồng, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó từ 3h58 - 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo tài khoản bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người, gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì tài khoản chỉ còn hơn 320.000 đồng.

Sáng hôm sau, chị đến Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được cho biết tiền trong tài khoản của chị bị rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Q.Tân Phú). ​

Đáng lưu ý theo VNE là máy ATM bị kẻ gian sử dụng rút mất tiền của chị Duyên cũng chính là nơi một chủ thẻ DongA Bank khác là chị Nguyễn Thị Phương Thùy (Q.2) bị rút mất 85 triệu đồng khoảng 20 phút trước đó.

Cụ thể vào rạng sáng 27.6, tức từ 3h31- 3h33 phút, hệ thống từ DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại của chị Thùy thông báo tài khoản này đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau, mỗi lần chuyển 20 triệu đồng.

Sau đó từ 3h33 - 3h34 phút, chị Thùy tiếp tục nhận được thông báo tài khoản bị rút 20 triệu đồng tiền mặt, mỗi lần 10 triệu đồng. Chị Thùy cho rằng lúc đó đang ngủ nên không hay biết.

Đến khoảng 4h sáng lại có tin nhắn của ngân hàng thông báo tài khoản của chị vừa bị rút thêm 5 triệu đồng. Chị lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn trong giỏ xách. Gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì chỉ còn hơn 900.000 đồng trong đó.

Tương tự chị Thùy, chị Duyên cũng nói mình chưa từng tiết lộ mật khẩu cá nhân cho ai, chưa từng xảy ra sự số gì liên quan. Nhưng chị Duyên có tiết lộ rằng trước khi bị mất tiền 2 ngày, tức vào tối 25.6, chị có đưa mật khẩu nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại máy ATM Bà Điểm (Q.12) rồi sau đó chị luôn giữ thẻ bên mình. Còn chị Thùy nói trước đêm bị mất tiền, vào buổi chiều hôm có ghé vào máy ATM ở Quang Trung để rút 2 triệu đồng tiền mặt.

Nhân viên DongA Bank đều đã tiếp nhận phản ánh của 2 nữ khách hàng nói trên và thông báo trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời.

Trao đổi với VNE, đại diện DongA Bank cho biết đã tiếp nhận vụ việc, đang làm việc với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân, đồng thời đang nhờ phía công an phối hợp điều tra.

DongA Bank có chia sẻ thêm rằng, ngoài việc tội phạm công nghệ cao dùng thiết bị để sao chép dữ liệu rồi làm thẻ giả rút tiền của khách, kết quả điều tra của cơ quan công an thời gian qua cho thấy nguyên nhân bị mất tiền còn do nhiều chủ thẻ đã bị lộ thông tin thẻ khi cho người nhà mượn, cho sử dụng thẻ trước đó…

Vì thế để hạn chế rủi ro khi sử dụng thẻ, khách hàng cần giữ gìn thẻ, bí mật số Pin, không cho người khác mượn, sử dụng thẻ, cũng như kịp thời liên hệ ngay với Trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời.

A.Thư