Các doanh nghiệp mỹ phẩm trên thế giới tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam

Thị trường và chính sách - Ngày đăng : 17:56, 25/07/2024

Sáng 25.7, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam – triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thị trường và chính sách

Các doanh nghiệp mỹ phẩm trên thế giới tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam

Anh Tú 25/07/2024 17:56

Sáng 25.7, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam – triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng mức lương trung bình cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (theo khảo sát của Statista vào tháng 7.2024). Thu nhập khả dụng ngày càng tăng cùng sự trỗi dậy của thương mại điện tử đang kéo theo nhu cầu về các mặt hàng tiêu dùng càng cao, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Dự kiến đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỉ USD, với mức tăng trưởng kép hàng năm ở mức 2,97% (Statista, 2024 - 2028). Trong đó, phân khúc chăm sóc cá nhân là lĩnh vực chiếm thị phần lớn nhất, có giá trị ước tính khoảng 1,17 tỉ USD, tức hơn 43% tổng thị phần của thị trường.

Theo một báo các khác của Statista vào tháng 3.2024, trong năm nay, trung bình mỗi người Việt sẽ đóng góp 0,40 USD cho sản phẩm kem chống nắng. Thị trường kem chống nắng tại Việt Nam ước đạt doanh thu 40,18 triệu USD vào năm 2024 và sẽ tăng trưởng với tốc độ ấn tượng 6,62% mỗi năm trong giai đoạn từ 2024 – 2028. Điều này cho thấy mức độ quan tâm ngày càng cao của người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cùng với đó, xu hướng phát triển bền vững cũng đang tác động mạnh mẽ đến ngành mỹ phẩm Việt Nam. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và có bao bì tái chế. Theo khảo sát của Rakuten Insight năm 2023, 84% người Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 44, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm bền vững. Khảo sát cũng cho thấy hơn một nửa số người tham gia khảo sát tại Việt Nam xem việc mua các sản phẩm bền vững hoặc thân thiện với môi trường là rất quan trọng.

Triển lãm thu hút 2.000 thương hiệu góp mặt

trien-lam.jpg
Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp thế giới đến Việt Nam tìm cơ hội

Triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức, diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27.7.2024 tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) tạo hoạt động kết nối thương mại với hơn 2.000 thương hiệu uy tín, đại diện cho hơn 600 nhà triển lãm đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm mang lại cơ hội giao thương quan trọng để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.

Ngoài không gian trưng bày, triển lãm còn tập trung phát triển Chương trình "Hosted Buyer" nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.

Tuân thủ theo Nghị định 105/2012/NĐ-CP và bày tỏ lòng tôn kính, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban tổ chức triển lãm đã chủ động lược bỏ các hoạt động liên quan đến trình diễn âm nhạc chào mừng, tặng hoa tri ân đại biểu, cắt băng khai mạc cũng như hủy bỏ cuộc thi Quốc tế lần thứ 4 về ngành Làm đẹp (The 4th International Beauty Contest)...

Anh Tú