Hai ứng viên tổng thống Mỹ chuẩn bị cuộc tranh luận

Chuyển động - Ngày đăng : 10:28, 17/08/2024

Đài CNN cho biết cả Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris lẫn đối thủ Donald Trump đều tìm đến một số nhân vật kỳ cựu để chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp vào tháng tới.
Chuyển động

Hai ứng viên tổng thống Mỹ chuẩn bị cuộc tranh luận

Cẩm Bình 17/08/2024 10:28

Đài CNN cho biết cả Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris lẫn đối thủ Donald Trump đều tìm đến một số nhân vật kỳ cựu để chuẩn bị cho cuộc tranh luận trực tiếp vào tháng tới.

screenshot-2024-08-09-081912.png

Hai ứng viên thống nhất tham gia cuộc tranh luận do đài ABC News tổ chức vào ngày 10.9 tới tại thành phố Philadelphia. Tình hình xoay chuyển chóng mặt khi kể từ cuộc tranh luận giữa cựu Tổng thống Trump với Tổng thống Joe Biden cuối tháng 6. Màn trình diễn không như mong đợi dẫn đến quyết định rút lui của đương kim lãnh đạo Mỹ để đưa cấp phó ra thay thế. Phó tổng thống Harris thời gian qua nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn, nhiều cuộc thăm dò chỉ ra ứng viên đảng Dân chủ đang dẫn trước ứng viên đảng Cộng hòa.

Tuần qua, “buổi tập sự” đầu tiên của Phó tổng thống Harris vừa diễn ra ở Đại học Howard nơi bà theo học gần 40 năm trước. Nhiều đảng viên Dân chủ đã tham gia, trong đó cố vấn Philippe Reines - làm việc lâu năm cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton - đóng vai cựu Tổng thống Trump. Một số cố vấn kỳ cựu khác như Karen Dunn, Rohini Kosoglu, Sean Clegg cũng giúp sức. Cố vấn Dunn từng tham gia chiến dịch tranh cử phó tổng thống của bà năm 2020.

Phía mình, cựu Tổng thống Trump họp với đội ngũ trợ lý, cố vấn và đồng minh về các vấn đề chính sách, song song đó vẫn tổ chức sự kiện vận động và chơi gôn. Đặc biệt ông tìm đến cựu hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard - người từng tham gia cuộc đua ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống 4 năm trước.

Gabbard rời bỏ đảng Dân chủ vào năm 2022, cựu Tổng thống Trump chú ý đến bà khi nữ chính trị gia này vào năm 2020 lấn át Phó tổng thống Harris lúc hai người tranh luận.

Giống như lần chuẩn bị đối mặt với Tổng thống Biden, cựu Tổng thống Trump cũng đã mời một số đảng viên Cộng hòa, trong đó có bà Gabbard, thảo luận loạt vấn đề có thể là chủ đề tranh luận.

Không chỉ Harris - Trump, đồng minh liên danh tranh cử của họ là Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và thượng nghị sĩ bang Ohio J.D.Vance cũng sắp tranh luận vào ngày 1.10 trên đài CBS News.

Cẩm Bình