Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường giám sát, tránh để xảy ra tiêu cực

Thông tin Y học - Ngày đăng : 18:00, 21/08/2024

Ngày 21.8, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Thông tin Y học

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường giám sát, tránh để xảy ra tiêu cực

Hồ Quang 21/08/2024 18:00

Ngày 21.8, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Công văn do Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Hà Anh Đức ký gửi Giám đốc Bệnh viện K nêu rõ, thời gian gần đây có một số phản ánh về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội. Cục Quản lý khám chữa bệnh ghi nhận bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.

bo-y-te-yeu-cau-benh-vien-k-nang-cao-nhan-thuc-va-van-hoa-dao-duc-cong-vu-hinh-anh.png
Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) - Ảnh: PV

Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Trước sự việc trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện K tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, bệnh viện phải khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả; tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, từ ngày 15.7 - 16.8, một số tài khoản đã đăng tải những nội dung tiêu cực tại Bệnh viện K trên các trang mạng xã hội.

Ngay sau đó, Bệnh viện K đã có thông tin chính thức về vụ việc này tới báo chí và cho biết bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý, các ban, ngành và cơ quan chức năng Trung ương và địa phương.

Hồ Quang