Bạc Liêu giúp đồng bào bị bão lũ

Nhịp cầu nhân ái - Ngày đăng : 11:20, 17/09/2024

Nhằm giúp người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, những ngày qua, nhiều người dân, đơn vị tại tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động quyên góp, kêu gọi ủng hộ giúp bà con vượt qua khó khăn sau bão số 3 (Yagi).
Nhịp cầu nhân ái

Bạc Liêu giúp đồng bào bị bão lũ

Trần Khải 17/09/2024 11:20

Nhằm giúp người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, những ngày qua, nhiều người dân, đơn vị tại tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động quyên góp, kêu gọi ủng hộ giúp bà con vượt qua khó khăn sau bão số 3 (Yagi).

Những ngày qua, nhiều tỉnh miền núi phía bắc như Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lào Cai… đã gánh chịu hậu quả nặng nề do bão Yagi. Bão, lũ quét và sạt lở đất tàn phá nhà cửa, trường học, hoa màu, tài sản, để lại những tổn thất nặng nề cho nhân dân. Nhiều gia đình đã mất đi người thân, hàng nghìn ngôi nhà, làng mạc ngập trong biển nước, bùn đất, nhiều hộ dân phải sống trong cảnh vất vả thiếu thốn, thiếu lương thực, nước sạch và các nhu yếu phẩm cơ bản để duy trì cuộc sống hằng ngày.

ung-ho-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đóng góp giúp người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ

Với truyền thống tương thân tương ái, ngày 16.9, Ban Giám hiệu cùng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) đã phát động cán bộ, thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh quyên góp được hơn 56 triệu đồng để giúp đồng bào các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão số 3. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng bão lũ, vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh, góp phần giúp người dân lúc khó khăn, hoạn nạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão Yagi, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu đã mở tài khoản của Ban vận động cứu trợ tỉnh Bạc Liêu với số tài khoản 7200123234235, tại Ngân hàng NN-PTNT tỉnh và tổ chức phân công cán bộ trực 24/24 để tiếp đón các tổ chức, cá nhân trực tiếp đến đóng góp.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức thành công lễ phát động quyên góp giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Kết quả tại buổi lễ có 19 đơn vị đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng; các tổ chức và cá nhân dự buổi lễ góp tiền mặt được trên 66 triệu đồng.

ung-ho.jpg
Tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) mở đợt quyên góp giúp đồng bào bị bão lũ

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã đề xuất Thường trực Tỉnh ủy duyệt xuất 3,5 tỉ đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh do MTTQ tỉnh quản lý để giúp người dân 7 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão số 3 và mưa lũ, gồm Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, mỗi tỉnh 500 triệu đồng để giúp đồng bào các tỉnh sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tính từ ngày 11.9 đến 15 giờ ngày 16.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân hơn 866 triệu đồng.

Theo báo cáo của ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong tỉnh đã tổ chức 6 chuyến xe miễn phí để chuyển hơn 8 tấn hàng, gồm thực phẩm (muối, gạo, mì, sữa, nước uống...), mùng mền, quần áo, thuốc men… trực tiếp giúp đồng bào các tỉnh miền Bắc.

Trần Khải