Dropbox ra mắt thêm một ứng dụng biên tập video

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 14:24, 18/09/2024

Đó là Dropbox Replay - một công cụ biên tập video giúp đơn giản hóa quá trình làm việc, cũng như tăng tốc quy trình sản xuất nội dung của những người làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và sáng tạo.
Khoa học - công nghệ

Dropbox ra mắt thêm một ứng dụng biên tập video

Nhật Hạ {Ngày xuất bản}

Đó là Dropbox Replay - một công cụ biên tập video giúp đơn giản hóa quá trình làm việc, cũng như tăng tốc quy trình sản xuất nội dung của những người làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và sáng tạo.

Bộ công cụ Dropbox Repaly chuyên hỗ trợ giải quyết những thách thức thường gặp trong quá trình sản xuất, chỉnh sửa video và âm thanh, mang đến một giải pháp toàn diện và liền mạch giúp nâng cao quy trình sản xuất video.

Việc ra mắt và phát triển Replay tại thị trường Việt Nam của Dropbox hoàn toàn phù hợp với chiến lược mà Việt Nam đang tập trung vào phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan tới sáng tạo nội dung trong nước. Tháng 4.2024, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phát hành báo cáo “Phát triển kinh tế sáng tạo: Xu hướng, kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam”, nêu bật tham vọng của nước ta nhằm trở thành một trung tâm toàn cầu về công nghiệp sáng tạo, vì vậy, ứng dụng Dropbox Replay mang đến giải pháp đột phá, giúp các nhà sáng tạo Việt góp phần hiện thực hóa tầm nhìn này.

Dropbox Replay được trang bị một loạt các tính năng đặc thù nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm người làm sáng tạo. Ứng dụng Replay cho phép các thành viên trong nhóm dễ dàng đánh giá và phản hồi trực tiếp trên video, hình ảnh và tập tin âm thanh ngay trên nền tảng Dropbox; các cộng tác viên có thể thêm bình luận, chú thích, cũng như đánh dấu trực tiếp lên nội dung, hỗ trợ giao tiếp và phản hồi tức thời.

1-replay-hero-1440xauto.jpg
Dropbox Replay, một công cụ biên tập video giúp đơn giản hóa quá trình làm việc

Ngoài ra, Dropbox Replay bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nhà sáng tạo với tính năng cá nhân hóa hình mờ, cho phép nhà sáng tạo chèn những thông tin mang dấu ấn riêng vào video chia sẻ; tối ưu quy trình phê duyệt cũng như tích hợp các công cụ sáng tạo như: Adobe Premiere Pro, Blackmagic Design Da Vinci Resolve, LumaFusion, WeVideo, và Apple Final Cut Pro, cũng như phần mềm tinh chỉnh âm thanh Avid Pro Tools.

Sự tích hợp toàn diện này cho phép nhà sáng tạo thuận tiện phản hồi trực tiếp vào dự án, tối ưu hóa quá trình sáng tạo đa nền tảng.

Trước đây, Dropbox Replay đã có sẵn trên toàn cầu với các tính năng cơ bản được bật theo mặc định cho tất cả người dùng Dropbox, nhưng chỉ cung cấp quyền truy cập hạn chế và khả năng tải tệp bị giới hạn, với phí đăng ký bằng USD. Tuy nhiên, hiện tại, các tính năng này đã được mở rộng và tích hợp miễn phí cho tất cả người dùng Dropbox trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Nhật Hạ