Trường ĐH Trà Vinh có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế

Giáo dục - Ngày đăng : 14:20, 20/09/2024

Đầu tháng 9.2024, Trường Đại học Trà Vinh (TVU) vừa có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA: Đại học Công nghệ thực phẩm; Đại học Giáo dục mầm non, Đại học Ngôn ngữ Anh và Thạc sĩ ngành Văn hóa học, nâng tổng số chương trình kiểm định quốc tế AUN, FIBAA, ABET của TVU lên 19 chương trình.
Giáo dục

Trường ĐH Trà Vinh có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế

Hạ Vĩ 20/09/2024 14:20

Đầu tháng 9.2024, Trường Đại học Trà Vinh (TVU) vừa có thêm 4 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA: Đại học Công nghệ thực phẩm; Đại học Giáo dục mầm non, Đại học Ngôn ngữ Anh và Thạc sĩ ngành Văn hóa học, nâng tổng số chương trình kiểm định quốc tế AUN, FIBAA, ABET của TVU lên 19 chương trình.

Qua đó, trường trở thành một trong những trường nằm trong top các trường đại học ở ĐBSCL có nhiều chương trình đào tạo đạt chất lượng kiểm định quốc tế.

Trước đó, Trường Đại học Trà Vinh có 7 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn AUN-QA gồm: Dược học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Khmer, Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y.

1(1).jpg
Lễ trao học bổng cho sinh viên Đại học Trà Vinh

7 chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý Kinh tế.

1 chương trình Công nghệ thông tin đạt kiểm định chất lượng ABET và nhà trường đang tiếp tục kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo còn lại của nhà trường trong thời gian tới.

d9htv-sinh-vien-trung-tuyen-thuc-tap-to-nghiep-tai-nhat-ban.jpg
Sinh viên trúng tuyển thực tập tốt nghiệp tại Nhật Bản

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, bất kỳ trường đại học nào, một khi chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi các tổ chức quốc tế chính là sự thừa nhận của quốc tế đối với chất lượng đào tạo, đáp ứng các điều kiện đảm bảo chất lượng cao về cơ sở vật chất, giảng viên chuẩn mực, chương trình đào tạo tiên tiến và phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người học phát huy năng lực của bản thân, đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao của doanh nghiệp.

Qua đó, các sinh viên theo học những ngành được kiểm định bởi AUN-QA, FIBAA, ABET tại TVU gặp nhiều thuận lợi khi tham gia tìm việc làm, hội nhập với thị trường lao động quốc tế và phát triển tốt bản thân.

Bên cạnh đó, nhiều năm liền trường vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững, theo UI GreenMetric Ranking. Năm thứ 5 liên tiếp, Trường Đại học Trà Vinh tiếp tục thăng hạng trong tốp 100 các trường đại học có tầm ảnh hưởng thật sự, World Universities with Real Impact (WURI), do Liên minh các trường đại học thế giới công bố xếp hạng.

dhtv-toan-canh.jpg
Đại học Trà Vinh

Theo đó, Trường Đại học Trà Vinh tiếp tục thăng hạng trong năm 2024, xếp hạng 42 trong Top 100 WURI Ranking trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng 13 nhóm chỉ số thành phần, trường được xếp vị trí đầu nhóm chỉ số về văn hóa và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo - B5 (WURI Culture/Value), Top 10 về ứng dụng trí tuệ nhân tạo - A7 (Generative AI Application), Top 15 về huy động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục - B2 (Funding).

dhtc-truong-kinh-te-luat.jpg
Trường Kinh tế, Luật thuộc Đại học Trà Vinh

Đồng thời, nhà trường tích cực xem xét sự ảnh hưởng xã hội tiềm năng vào các chương trình đào tạo để cập nhật phù hợp theo yêu cầu thị trường lao động, có sự tham gia của các bên liên quan, đặc biệt là sinh viên và cộng đồng doanh nghiệp. Trường mở rộng các chương trình đào tạo Co-op với doanh nghiệp, đào tạo theo đơn đặt hàng và đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, giúp người học có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến thế giới và có lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế. Sinh viên có cơ hội thực tập hoặc tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế, nhận học bổng để du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên.

459404313_8464576340231549_2514393356407246284_n.jpg
Trường ngôn ngữ văn hóa nghệ thuật Khmer Nam Bộ và Nhân văn

Nhà trường thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu bảo tồn, phát huy và phát triển ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ. Nhà trường có các chính sách miễn giảm học phí, học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ từ doanh nghiệp và mạnh thường quân trong, ngoài nước, trợ cấp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, sinh viên dân tộc, và thực hiện chính sách sinh viên vay vốn để học tập, hỗ trợ các dự án nghiên cứu, ươm mầm khởi nghiệp.

Đây là kết quả khích lệ cho những nỗ lực không ngừng của tập thể viên chức, giảng viên, sinh viên và người lao động; sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương, các đối tác trong nước và quốc tế trong hợp tác, mở rộng đầu tư, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học, cũng như theo đuổi các giá trị phục vụ cộng đồng và trách nhiệm với xã hội… Các nhân tố nói trên đã giúp TVU không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, phát huy tiềm năng phát triển của mình mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững nhà trường và các giá trị cộng đồng.

Hạ Vĩ