Nga tấn công cơ sở tín hiệu trọng yếu của Ukraine, ông Zelensky thừa nhận khó khăn

Quốc tế - Ngày đăng : 14:25, 20/09/2024

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo về một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào trung tâm liên lạc của Tổng cục Tình báo Ukraine, cùng nhiều mục tiêu chiến lược khác.
Quốc tế

Nga tấn công cơ sở tín hiệu trọng yếu của Ukraine, ông Zelensky thừa nhận khó khăn

Hoàng Vũ 20/09/2024 14:25

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo về một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào trung tâm liên lạc của Tổng cục Tình báo Ukraine, cùng nhiều mục tiêu chiến lược khác.

Trong tuyên bố hôm 19.9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã sử dụng các loại vũ khí tối tân, bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh để tấn công trung tâm liên lạc vô tuyến đặc biệt thuộc Tổng cục Tình báo của Lực lượng Vũ trang Ukraine cùng các cơ sở hạ tầng hàng không quan trọng khác ở Kharkiv. Tuy nhiên, phía Nga không công bố cụ thể vị trí của trung tâm này cũng như mức độ thiệt hại.

Theo các báo cáo từ truyền thông và giới chức Ukraine, nhiều vụ nổ đã xảy ra ở Kharkiv, khu vực Sumy và cả thủ đô Kyiv vào đêm 18.9. Giới chức địa phương Ukraine xác nhận Nga sử dụng một số tên lửa đạn đạo để tấn công vào Kharkiv.

Truyền thông Nga cho biết, lực lượng Moscow đang tăng cường các đợt tấn công “chính xác cao” nhắm vào các cơ sở quân sự của Ukraine, bao gồm căn cứ lính đánh thuê, cơ sở quốc phòng, công nghiệp và năng lượng. Phía Nga khẳng định các cuộc tấn công này không nhằm vào dân thường.

Trước đó vào tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy một cơ sở chỉ huy và kiểm soát của một lữ đoàn cơ giới Ukraine.

Tổng thống Ukraine thừa nhận khó khăn

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc tấn công bất ngờ của quân đội Ukraine vào khu vực biên giới Kursk của Nga vào đầu tháng 8 đã buộc Nga phải điều chuyển khoảng 40.000 binh sĩ khỏi miền đông Ukraine. Động thái này đã làm giảm đáng kể sức mạnh tấn công của Nga tại khu vực miền đông.

tt-ukraine19.png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: TASS

Tuy nhiên, ông Zelensky cũng nhấn mạnh rằng tình hình ở mặt trận phía đông vẫn “vô cùng thách thức”, và Ukraine tiếp tục đối mặt với áp lực lớn từ các lực lượng Nga.

“Tình hình ở tiền tuyến vẫn cực kỳ khó khăn. Giao tranh dữ dội diễn ra hàng ngày ở các hướng Kurakhovo và Pokrovsk”, nhà lãnh đạo Ukraine nói trong một bài phát biểu video được đăng trên kênh Telegram của mình.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine tuần trước cũng thừa nhận tình hình của quân đội Ukraine vẫn khó khăn trên toàn bộ mặt trận.

Trong khi đó, tổng tư lệnh Ukraine Alexander Syrsky đã nhấn mạnh vào đầu tháng 9 rằng quân đội Ukraine thiếu huấn luyện, đồng thời đối mặt với sức mạnh vượt trội của Nga về không quân, tên lửa, pháo binh, xe tăng, đạn dược và lực lượng nhân sự.

Hoàng Vũ