Giải cứu nam thanh niên bị mắc kẹt 'cậu nhỏ' trong vòng bạc đạn

Thông tin Y học - Ngày đăng : 14:58, 03/10/2024

Chỉ vì muốn tìm cảm giác lạ, nam thanh niên đã đưa “cậu nhỏ” của mình vào một chiếc vòng bi bạc đạn sắt khiến dương vật mắc kẹt trong vòng bi, gây sưng phù và phải nhập viện.
Thông tin Y học

Giải cứu nam thanh niên bị mắc kẹt 'cậu nhỏ' trong vòng bạc đạn

Hồ Quang 03/10/2024 14:58

Chỉ vì muốn tìm cảm giác lạ, nam thanh niên đã đưa “cậu nhỏ” của mình vào một chiếc vòng bi bạc đạn sắt khiến dương vật mắc kẹt trong vòng bi, gây sưng phù và phải nhập viện.

Sau buổi tiệc, nam thanh niên 29 tuổi (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) muốn tìm cảm giác lạ nên đã đưa “cậu nhỏ” của mình vào một chiếc vòng bi bạc đạn sắt. Hai ngày sau, dương vật bị mắc kẹt trong vòng bi gây sưng phù, dù thanh niên này đã tìm mọi cách tháo gỡ nhưng không thành. Người nhà đã đưa nam thanh niên đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM để nhờ bác sĩ "giải cứu".

giai-cuu-nam-thanh-nieno-tphcm-bi-mac-ket-cau-nho-trong-vong-bac-dan-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ tiến hành giải cứu "cậu nhỏ" của nam thanh niên ra khỏi vòng bi bạc đạn sắt - Ảnh: BVCC

Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ khoa Ngoại tiết niệu phát hiện tình trạng dương vật bị sưng phù nề, có triệu chứng đau dương vật, dưới phần thân dương vật bị kẹt trong vòng bạc đạn.

BSCK2 Nguyễn Vĩnh Bình - Trưởng khoa Ngoại tiết niệu cho biết, sau khi hội chẩn và trao đổi cùng người bệnh, êkíp các bác sĩ khoa Ngoại tiết niệu phối hợp cùng khoa Chấn thương chỉnh hình đã dùng máy cưa để phá vỡ vòng bạc đạn ra khỏi dương vật của bệnh nhân.

“Do vòng bạc đạn nằm sát thân dương vật, trong quá trình thực hiện chúng tôi đã tỉ mỉ từng chút để tránh đầu máy cưa chạm vào vùng da ở thân dương vật. Sau 30 phút thực hiện, vòng bạc đạn có kích thước 7cm được lấy ra khỏi dương vật, giải cứu “cậu nhỏ” khỏi cơn đau, ghi nhận có xây xát nhẹ ở vùng da”, bác sĩ Bình thông tin.

Sau đó, bệnh nhân được theo dõi, thay băng và chăm sóc vết thương dương vật. Đến nay (3.10), sau 2 ngày sau phẫu thuật, dương vật của bệnh nhân đã bớt phù nề, sưng đau, lưu thông máu ở bộ phận sinh dục dần trở lại bình thường.

giai-cuu-nam-than-nien-bi-mac-ket0cau-nho-trong-vong-bac-dan-hinh-anh-1.png
Vòng bi bạc đạn có kích thước khoảng 7cm được cắt lấy ra khỏi dương vật - Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Bình, trường hợp này nếu để lâu thì dương vật sẽ bị sưng phù nề, gây đau, ảnh hưởng đến việc đi tiểu của bệnh nhân. Càng để lâu thì phần thân dương vật sẽ thiếu máu nuôi dẫn đến mất da ở phần thân dương vật, thậm chí là hoại tử.

“Nếu rơi vào những trường hợp này, người bệnh không nên tự ý tháo các dụng cụ khỏi dương vật mà hãy nhanh chóng đến bệnh viện có chuyên khoa Ngoại tiết niệu để được các bác sĩ xử lý an toàn và hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến chức năng dương vật”, bác sĩ Bình khuyến cáo.

Hồ Quang