Đưa thương hiệu thực phẩm Việt sang thị trường Pháp

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 21:31, 20/10/2024

Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh sang thị trường Pháp.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Đưa thương hiệu thực phẩm Việt sang thị trường Pháp

Tuyết Nhung 20/10/2024 21:31

Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh sang thị trường Pháp.

Từ ngày 19 - 23.10, tại thủ đô Paris, Pháp diễn ra Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 (Sial Paris 2024). Nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại châu Âu, đồng thời thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới, Bộ Công Thương chỉ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn 32 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này.

3_55607.jpg
Doanh nghiệp Việt quảng bá thương hiệu Việt cho khách hàng Pháp

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô diện tích trên 300m2 thuộc các nhóm ngành hàng: rau củ quả, quế hồi, điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, nguyên liệu thực phẩm, tiêu, đồ uống... Đây là những ngành hàng thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường châu Âu.

Để tăng cường quảng bá hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mời các doanh nghiệp chất lượng, có nhu cầu cao đối với các ngành hàng trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tới tham quan và giao dịch tại hội chợ. Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và giao dịch.

1_d35b0.jpg
Gian hàng của các doanh nghiệp Việt tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024

Việc tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia tích cực hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1964, nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thực phẩm quốc tế tại Paris, với sự tham dự của các chuyên gia, nhà sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm và những người đam mê ẩm thực của 26 quốc gia. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris đã trở thành sự kiện rất được mong đợi của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống và khách sạn.

Sự kiện được tổ chức 2 năm một lần vào các năm chẵn tại Trung tâm Hội nghị Paris Nord VillePinte, Pháp với tổng diện tích mặt bằng lên tới 250.000m2, với sự góp mặt của hơn 7.000 doanh nghiệp và nhà trưng bày từ hơn 120 quốc gia, thu hút hơn 300.000 lượt khách đến từ hơn 190 nước tới tham quan và làm việc.

Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris được đánh giá không chỉ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà sản xuất thực phẩm mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới, mà đây còn là nơi để các doanh nghiệp và nhà sản xuất đến để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thử nghiệm thực tế các sản phẩm của mình, từ đó giúp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam. Mục tiêu chính của chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam.

Tuyết Nhung