Trà Sư - Điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Tây

Văn hóa - Ngày đăng : 09:35, 24/10/2024

An Giang nổi tiếng cả nước với nhiều danh lam thắng cảnh như: Thiên Cấm Sơn, hồ Tà Pạ, khu di chỉ Óc Eo,… cùng nhiều điểm du lịch sinh thái tiêu biểu vùng miền Tây sông nước.
Văn hóa

Trà Sư - Điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Tây

Tấn Hưng 24/10/2024 09:35

An Giang nổi tiếng cả nước với nhiều danh lam thắng cảnh như: Thiên Cấm Sơn, hồ Tà Pạ, khu di chỉ Óc Eo,… cùng nhiều điểm du lịch sinh thái tiêu biểu vùng miền Tây sông nước.

Trong đó, rừng tràm Trà Sư mang trong mình vẻ đẹp huyền bí, độc đáo và đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh thành đồng bằng công Cửu Long” năm 2024 (do Báo Tuổi Trẻ tổ chức). Đây sẽ là điểm du lịch lý tưởng cho những ai tìm kiếm một nơi thư giãn, hòa mình với thiên nhiên nhưng không nhàm chán và tẻ nhạt.

1.tra-su-xanh-mua-nuoc-noi-mien-tay.jpg
2.jpg
Trà Sư xanh mùa nước nổi miền Tây

Tạm bỏ quên nhịp sống phố thị sau lưng, ngồi trên chiếc xuồng ba lá, những người phụ nữ trong chiếc áo bà ba, tay chèo xuồng kiêm hướng dẫn viên sẽ đưa du khách đi dọc khu rừng. Họ sẽ giới thiệu cho bạn các điểm hay, độc lạ, chỉ nơi đây mới có. Ngồi ngắm cảnh trong không gian xanh mát, nghe văng vẳng âm thanh của mái chèo khua nước, hòa vào tiếng chim vô danh vọng ra từ vòm tràm 2 bên, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy thư thái như đã lạc trôi vào vùng đất thần tiên tuyệt đẹp.

3.check-in-moi-tay-voi-thien-duong-xanh.jpg
Check-in mỏi tay với Thiên đường xanh

Từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, rừng tràm khoác lên mình “chiếc áo” duyên dáng. Khi nước đổ về cả cánh rừng cây xanh tốt, những lớp bèo nhung phủ kín con kênh. Dưới nước, nhiều loài cá tôm tung tăng và trên trời hàng ngàn loài chim vỗ cánh bay lượn. Xa xa là những đóa hoa sen, súng đang chào mùa trên dòng sông ăm ắp phù sa. Trải nghiệm tham quan nơi đây trong mùa nước nổi là một trong những hoạt động không thể nào quên.

4.noi-giao-hoa-voi-thien-nhien.jpg
Nơi giao hòa với thiên nhiên

Đến đây bạn còn được trải nghiệm cầu tre xuyên rừng tràm Trà Sư dài 10km được khánh thành vào đầu năm 2020. Với kiến trúc độc đáo là những thanh tre ghép lại với nhau. Dọc tuyến cầu tre có thiết kế chòi nghỉ, khách tham quan càng đi vào sâu, khung cảnh hai bên cầu càng đẹp và không gian đầy yên tĩnh, mát mẻ. Đặc biệt, cầu tre dẫn vào bến xuồng máy, nơi bạn có thể lên xuống để thay đổi lộ trình.

5.thanh-pho-bo-cau-dep-tua-troi-au.jpg
Thành phố bồ câu đẹp tựa trời Âu

Hay check-in thành phố bồ câu, nơi đây được khá nhiều du khách yêu thích. Thỉnh thoảng từng đàn bồ câu xuất hiện tạo nên khung cảnh đẹp mắt, lãng mạn, đẹp tựa trời Âu. Bạn có thể chọn địa điểm này để chụp ảnh cưới theo concept nghệ thuật.

Ngoài ra, bạn còn được xem Chương trình ca múa nhạc dân tộc và Lô tô show, tham quan vườn rau sạch, chèo thuyền thúng, bắn cung miễn phí, tham quan phim trường Đất rừng phương Nam… khi về du khách nhớ ghé qua quầy bán đồ lưu niệm để mua đặc sản quê hương Bảy Núi như: đường thốt nốt, mật ong hoa tràm, khô các loại, nước giải khát, dầu tràm, khăn dệt thổ cẩm, nón tai bèo, đồ gỗ mỹ nghệ… để làm quà cho bạn bè và người thân bạn nhé.

Sau các trải nghiệm khó quên tại khu du lịch, du khách sẽ dừng chân bên những gian chòi lá giữa không gian bốn bề sông nước thưởng thức những đặc sản miền Tây ngon tuyệt như: Gà nướng mật ong rừng tràm, chuột chiên nước mắm, cá lóc nướng trui, cá rô đồng kho tộ, cá linh kho lạt, lẩu mắm…

6.tham-quan-phim-truong-dat-rung-phuong-nam.jpg
Tham quan phim trường Đất rừng phương Nam

Theo người địa phương, thì thời gian để bạn có thể cho mình những tấm ảnh đẹp tại đây là 9h sáng, khi ánh mặt trời bao phủ rừng tràm vạn vật nơi đây thức giấc, làm cho viên ngọc Trà Sư lung linh hơn bao giờ hết. Hay là khoảng thời gian 17 - 18 giờ chiều, khi hoàng hôn buông xuống bạn có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim bay về tổ khép lại 1 ngày bình dị nơi miền biên viễn. Để cảm nhận trọn vẹn giá trị “chân - thiện - mỹ” của Điểm du lịch sinh thái tiêu biểu ĐBSCL bạn nhé.

Tấn Hưng