Cách tăng thời lượng pin đồng hồ thông minh

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 12:18, 24/10/2024

Đồng hồ thông minh sở hữu rất nhiều tính năng giúp người dùng kịp thời nhận thông báo lúc di chuyển, nắm rõ thông tin sức khỏe cũng như thuận tiện mở ứng dụng mọi lúc mọi nơi. Nhưng cũng chính vì vậy mà pin của thiết bị nhanh chóng cạn kiệt.
Khoa học - công nghệ

Cách tăng thời lượng pin đồng hồ thông minh

Cẩm Bình 24/10/2024 12:18

Đồng hồ thông minh sở hữu rất nhiều tính năng giúp người dùng kịp thời nhận thông báo lúc di chuyển, nắm rõ thông tin sức khỏe cũng như thuận tiện mở ứng dụng mọi lúc mọi nơi. Nhưng cũng chính vì vậy mà pin của thiết bị nhanh chóng cạn kiệt.

May mắn là người dùng vẫn có nhiều cách để tiết kiệm pin. Có 7 cách đơn giản mà hiệu quả ai cũng thực hiện được tùy vào thiết bị cùng hệ điều hành.

2024-10-22-184647.png

Kiểm tra mức sử dụng pin

Hầu hết đồng hồ thông minh đều cài đặt trình quản lý pin, cho phép người dùng biết ứng dụng nào đang tiêu tốn năng lượng nhiều nhất. Họ cũng thường nhận được thông báo hỏi ý cho để ứng dụng chạy ngầm hay không.

Trình quản lý nằm trong mục Settings. Hãy kiểm tra mức sử dụng pin và tắt bớt ứng dụng để tăng thời lượng thiết bị.

Tắt bớt thông báo

Nếu người dùng thiết lập chế độ nhận thông báo từ tất cả ứng dụng và để âm lượng thông báo lớn, đồng hồ thông minh sẽ sáng và rung thường xuyên dẫn đến cạn kiệt pin.

Thay vào đó chỉ nên ưu tiên nhận thông báo từ ứng dụng nhắn tin, vài mạng xã hội thường dùng, lời nhắc tập thể dục. Bạn chắc chắn không muốn thấy thông báo thư điện tử công việc lúc đang chạy bộ hay tập luyện trong phòng. Thời lượng pin sẽ cải thiện đáng kể.

Khởi động chế độ tiết kiệm pin

Giống như điện thoại, đồng hồ thông minh cũng có chế độ tiết kiệm pin làm giảm ứng dụng chạy ngầm, hạ độ sáng màn hình và chỉ cho phép hiển thị tính năng cần thiết như thời gian hay số liệu thể dục cơ bản.

Chế độ máy bay, chế độ không làm phiền, chế độ giờ đi ngủ cũng giúp tăng thời lượng pin. Chế độ máy bay vô hiệu hóa mọi kết nối không dây (bao gồm Bluetooth, Wi-Fi và GPS) cho đến khi thoát cài đặt, hai chế độ còn lại tắt tiếng thông báo đồng thời hạ độ sáng màn hình.

Tắt ra lệnh bằng giọng nói

Không ít người dùng thích sự tiện lợi khi nói chuyện với Siri, Google Assistant hoặc Amazon Alexa để có câu trả lời nhanh chóng, nhưng đây lại là tính năng gây hao pin tiềm ẩn. Pin sẽ càng nhanh cạn kiệt nếu bạn bật chế độ “luôn lắng nghe” buộc đồng hồ luôn phải xử lý tiếng ồn nền và giọng nói để xác định bất kỳ từ khóa hoặc yêu cầu nào.

Vì vậy nếu cần tiết kiệm pin, hãy tắt tính năng trên. Đảm bảo tính năng không chạy ngầm tiêu tốn thêm năng lượng.

Giảm âm lượng và độ rung

Mỗi lần đồng hồ rung hay phát ra âm thanh để thông báo đều hao pin. Do đó tắt chế độ rung cũng như giảm âm lượng giúp đồng hồ sử dụng lâu hơn.

Gỡ bỏ ứng dụng

Đồng hồ thông minh cài đặt nhiều ứng dụng để tăng tính hữu ích. Nhưng nếu bạn không dùng đến chúng nữa thì nên gỡ bỏ.

Không ít ứng dụng thường chạy ngầm và làm tiêu tốn năng lượng khi đồng bộ hóa dữ liệu, gửi thông báo, cập nhật. Vì vậy đừng ngần ngại cân nhắc “dọn dẹp” thật sạch thiết bị, giúp tiết kiệm pin lẫn tăng dung lượng lưu trữ.

Đem theo sạc dự phòng

Đồng hồ thông minh khó tránh khỏi cạn pin nếu được sử dụng cả ngày dài. Đem theo sạc dự phòng kèm cáp tương thích với đồng hồ là điều nên làm, đặc biệt khi ta quên sạc thiết bị qua đêm hoặc đang đi du lịch.

Cẩm Bình