EVNHCMC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa tiền khách hàng

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 21:48, 05/12/2024

Chiều 5.12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức buổi họp cung cấp thông tin về các công tác được triển khai trong tháng tri ân khách hàng năm 2024.
Thông tin và phát triển

EVNHCMC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa tiền khách hàng

Thuỷ Long 05/12/2024 21:48

Chiều 5.12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức buổi họp cung cấp thông tin về các công tác được triển khai trong tháng tri ân khách hàng năm 2024.

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, hoạt động tri ân khách hàng nhằm thể hiện sự tri ân của EVNHCMC hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội; tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

z6100895726427_eea64220122ce081e69af676f8a22649.jpg
Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh: Thủy Long

Các hoạt động được triển khai trên địa bàn TP.HCM dịp này bao gồm: Thực hiện sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho 50 hộ dân khó khăn; cải tạo mỹ quan và lắp hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho 5 tuyến hẻm; trao tặng hai hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà cho hai điểm trường, trung tâm sinh hoạt thiếu nhi, cộng đồng, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, khó khăn; tuyên truyền kiến thức an toàn điện, tiết kiệm điện, hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC cho 10 điểm trường, điểm sinh hoạt cộng đồng.

Ngoài ra, EVNHCMC còn tổ chức trao học bổng “Thắp sáng niềm tin”; hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”; chăm lo các trẻ em mồ côi do COVID-19; tặng 500 phần quà thăm hỏi, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ nghèo; hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn.

b51ef4a2bd65073b5e74.jpg
EVNHCMC triển khai tháng tri ân khách hàng trong các tháng 11, 12.2024 và tháng 1.2025 - Ảnh: Thủy Long

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

EVNHCMC cũng tổ chức hội nghị tri ân khách hàng và đối tác để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp các thắc mắc; tặng quà cho 200 khách hàng tiêu biểu tham gia chương trình "Gia đình xanh".

Đơn vị còn miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho 150 doanh nghiệp; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện...

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

EVNHCMC cảnh báo đến người dân về cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản cá nhân hoặc truy cập link giả mạo, thông báo cắt điện trong vài giờ vì chưa thanh toán.

Theo EVNHCMC, hiện tại có nhiều cuộc gọi điện thoại mạo danh nhân viên ngành điện nói về hóa đơn tiền điện, sau đó yêu cầu kết bạn trên Zalo để hỗ trợ kỹ thuật.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện qua các kênh chính thống, ứng dụng CSKH EVNHCMC hoặc các ngân hàng, tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân.

Khi có thắc mắc về các dịch vụ liên quan, khách hàng nên liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số 1900545454 để được giải đáp.

Thuỷ Long