Hàng không Việt Nam vào top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới
Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 17:39, 10/02/2025
Hàng không Việt Nam vào top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới
Vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines đã được Airline Ratings vinh danh trong top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới (World’s Best Airlines).
Hãng hàng không Vietnam Airlines tiếp tục được AirlineRatings vinh danh trong top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới (World’s Best Airlines) và lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng "Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất" (World’s Best Value Premium Economy). Đây là những giải thưởng ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Vietnam Airlines trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng.
![may-bay.jpg](https://mtg.1cdn.vn/2025/02/10/may-bay.jpg)
AirlineRatings.com là tổ chức đánh giá uy tín toàn cầu, chuyên phân tích mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không trên thế giới. Các giải thưởng "Hãng hàng không tốt nhất thế giới", "Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất" tập trung đánh giá vào dịch vụ, hệ thống giải trí, ghế ngồi, suất ăn, sự thoải mái thông qua phản hồi của hành khách và tính nhất quán của sản phẩm trên toàn bộ mạng lưới đường bay của các hãng hàng không.
Vietnam Airlines cũng là đại diện của Việt Nam được AirlineRatings xếp hạng trong top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới (World’s Best Airlines) cùng các hãng hàng không khác như: Korean Air, Qatar, Air New Zealand, Cathay Pacific, Singapore Airlines...
Ông Đặng Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: "Đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục đổi mới, đầu tư và nâng cao trải nghiệm bay đẳng cấp quốc tế cho hành khách. Chúng tôi cam kết tiếp tục đáp ứng và vượt qua kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng".
Bà Sharon Petersen - CEO của AirlineRatings nhận định: "Hạng phổ thông đặc biệt đang ngày càng phổ biến trên nhiều hãng hàng không, nhưng không phải dịch vụ nào cũng đạt chất lượng như nhau. Một số hãng nổi bật nhờ các tiện nghi cao cấp như Emirates và Qantas, trong khi những hãng khác chú trọng vào việc mang lại giá trị vượt trội so với chi phí khách hàng bỏ ra. Vietnam Airlines là minh chứng điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và giá trị".
Trong năm qua, Vietnam Airlines đã cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ hạng phổ thông đặc biệt để nâng tầm trải nghiệm cho hành khách. Đặc biệt, từ ngày 14.1.2025, Vietnam Airlines đã triển khai hạng ghế phổ thông đặc biệt trên toàn mạng bay nội địa.
Với hạng dịch vụ này, khách hàng được hưởng đặc quyền chọn trước chỗ ngồi ưa thích thông qua dịch vụ đặt chỗ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó, hành khách còn được ưu tiên tại quầy làm thủ tục, lên máy bay trước, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi. Trên chuyến bay, hành khách sẽ tận hưởng không gian ghế ngồi rộng rãi, thoải mái cùng khoang chứa hành lý tiện lợi.
Thực đơn trên các chuyến bay luôn được làm mới với các món ăn đặc trưng vùng miền, kèm theo trái cây và đặc sản địa phương... Đặc biệt, hành khách còn có cơ hội thưởng thức cà phê Việt đậm đà trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bầu trời.