Quảng Ngãi: Nhiều mỏ cát đấu giá thành công nhưng không phù hợp quy hoạch

Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 11:28, 12/02/2020

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi vừa giao Sở TN-MT chịu trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan đến các mỏ cát đã tổ chức đấu giá thành nhưng chưa đảm bảo phù hợp theo quy hoạch.
Khai thác cát trên sông Trà Khúc, Quảng Ngãi

Theo đó, ngày 20.1, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo việc khảo sát thực tế 3 mỏ cát đã đấu giá thành theo chỉ đạo của giới chức tỉnh.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở TN-MT chịu trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan đến các mỏ cát đã tổ chức đấu giá thành nhưng chưa đảm bảo phù hợp theo quy hoạch.

Đồng thời, hướng dẫn Công ty TNHH Kinh doanh Vạn Phúc (đơn vị trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát thôn Bình Thanh, xã Trà Bình, huyện Trà Bồng) lập hồ sơ, thủ tục cấp phép khai thác theo quy định, trong đó phạm vi cấp phép khai thác phải đảm bảo nằm trong quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 546/QĐ-UBND ngày 9.8.2017.

Đối với các mỏ cát còn lại, UBND tỉnh sẽ xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể sau khi Sở KH-ĐT tham mưu UBND tỉnh việc điều chỉnh quyết định số 198/QĐ-UBND ngày 25.3.2019 liên quan đến quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Ngãi.

Quyết định số 198/QĐ-UBND ngày 25.3.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã công bố bãi bỏ các quy định hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cụ thể theo quy định tại điểm d, khoản 1, điều 59 Luật Quy hoạch; trong đó có quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại tỉnh này đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng