EVNHCMC triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa
Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 19:13, 09/06/2020
Triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn điện
Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Sở Giao thông Vận tải thành phố và Tổng Công ty Điện lực thành phố trong công tác chăm sóc cây xanh và đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn TP.HCM, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC lên kế hoạch cắt tỉa, mé nhánh hệ thống cây xanh và phối hợp xử lý ngay các trường hợp khẩn cấp nếu cây xanh ngã đổ vào công trình điện để đảm bảo an toàn điện, an toàn cây xanh, an toàn tính mạng, tài sản của người dân và các công trình xung quanh.
Song song đó, các đơn vị tăng cường rà soát các phương án bảo trì lưới điện. Chủ động tiến hành cô lập cục bộ tại nơi xảy ra sự cố ngay khi phát hiện tình trạng mất an toàn trong vận hành lưới điện do bị ảnh hưởng của giông gió, lốc xoáy, ngập úng. Sửa chữa, khắc phục ngay các sự cố để đảm bảo cung cấp điện cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân.
Bảo trì trang thiết bị điện trên lưới để đảm bảo an toàn điện mùa mưa
Tổng Công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực tăng cường kiểm tra lưới điện tại những vị trí có khả năng ngập cao trên địa bàn khi triều cường lên cao hoặc khi xảy ra mưa kéo dài với cường độ lớn; cử nhân viên đến ngay các khu vực có nguy cơ ngập úng trên địa bàn quản lý, trường hợp phát hiện có nguy cơ mất an toàn; cô lập ngay các bộ phận, hạng mục công trình điện có khả năng bị ngập hoặc mất an toàn.
Vận động người dân chủ động phòng ngừa
Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đề nghị khách hàng, các cơ quan, doanh nghiệp chủ động kiểm tra tình trạng trụ sở, văn phòng làm việc; kho hàng hóa, vật tư, hệ thống điện trong nhà và cây xanh xung quanh; phương án xử lý các nguy cơ có khả năng bị hư hỏng do lốc xoáy, bị ngập lụt khi mưa giông, lốc xoáy; hệ thống điện bị chạm chập gây cháy, nổ…
Nhân viên điện lực gửi khách hàng hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm
Lúc trời mưa, người dân không đứng trú tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế (đồng hồ điện), thùng cầu dao…; không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua và không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.
Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần gọi ngay đường dây nóng 1900545454 của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC. Hoặc gọi 114 - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ TP.HCM để được xử lý, khắc phục kịp thời. Người dân cũng có thể tải ứng dụng EVNHCMC.CSKH của Điện lực thành phố để nhắn tin đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC.
Q.C