Giúp con trẻ phát triển lành mạnh

Câu chuyện ngành y - Ngày đăng : 18:49, 21/12/2014

Ở tuổi dậy thì, nếu con ở trong hoàn cảnh quá gần gũi nhau, các con dễ bị kích thích và khám phá cơ thể của bạn khác. Sau đây là những hoạt động giúp con trẻ phát triển lành mạnh như sau: 

Con bạn đang tuổi teen, việc tìm hiểu giới tính đã trở thành nhu cầu của con trẻ. Chưa kể con bạn đã dậy thì, chắc chắn sẽ có nhu cầu. Con bạn sẽ còn trải qua cả những giờ khắc cảm giác khó điều khiển được cơ thể của mình. Đó là chưa kể, nếu con bạn ở trong hoàn cảnh quá gần gũi, các con nhiều khả năng sẽ bị kích thích. Lúc đó, thật khó khăn để con không khám phá cơ thể của bạn khác. Vậy làm cách nào để con tránh xa những trò chơi tình dục nguy hiểm?

1. Cho con chơi những trò chơi thể thao. Thể thao là phương thức hoạt động tuyệt vời giúp con trẻ phát triển tốt về cơ thể. Thể thao làm tăng cường sức khỏe, làm cơ thể dẻo dai, đồng thời giúp cho con có thêm niềm vui trong cuộc sống. Khi con có những niềm đam mê thể thao, con sẽ bớt đi ham muốn dục vọng. Từ đó, con có thể điều tiết được cơ thể.
giup con tre phat trien
Cho con chơi thể thao giúp trẻ phát triển tốt về sức khỏe.
2. Cho con biết các nguy cơ mà con sẽ gặp phải nếu chơi những "trò chơi giới tính" nguy hiểm: Chưa tính đến những bệnh tật quá đáng sợ như HIV, AIDS…. những căn bệnh lậu, bệnh giang mai cũng đã đủ làm cho con vô cùng khổ sở. Nếu biết được các nguy cơ đó, chắc chắn con bạn sẽ suy nghĩ cẩn thận trước khi lao vào những trò chơi nguy hiểm đó.
giup con tre phat trien
Cho con tham gia các câu lạc bộ tình nguyện, các hoạt động xã hội có ích
3. Cho con tham gia các câu lạc bộ tình nguyện, các hoạt động xã hội có ích: Với những hoạt động đầy ý nghĩa này, con sẽ cảm thấy cuộc đời thật có giá trị. Con sẽ hào hứng, vui vẻ tham gia vì thấy mình làm được nhiều việc có ích. Hơn nữa, khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, con sẽ được tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh đặc biệt. Từ đó, con bạn sẽ hiểu thêm những khắc nghiệt của cuộc sống và cái giá phải trả cho những hành động thiếu suy nghĩ. Với những trải nghiệm thực tế đó, con sẽ biết phải làm gì để kiềm chế bản thân trước sự hấp dẫn của những trò chơi tình dục không lành mạnh.
giup con tre phat trien
Cho con tham gia những hoạt động giải trí giúp trẻ phát triển lành mạnh.

4. Cho con tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh: Với khoảng thời gian tuổi trẻ đầy ắp các hoạt động, sôi nổi, đầy hào hứng, con sẽ không còn ham muốn khám phá quá sớm những trò chơi trai gái. Từ đó, con còn biết thêm nhiều niềm vui mới. Con có nhiều bạn bè và đam mê mới. Chắc chắn con sẽ có những hành xử đứng đắn hơn trong vấn đề bạn bè khác giới và giới tính nói chung.

TS.Vũ Thu Hương/SKĐS