Miếng thịt bò ngủ đông 15 năm đắt nhất thế giới

Ẩm thực và dinh dưỡng - Ngày đăng : 16:51, 11/12/2015

Một miếng thịt bò bảo quản bằng công nghệ "ngủ đông" đặc biệt trong suốt 15 năm được bán với giá hơn 71 triệu đồng, trở thành miếng thịt đắt nhất thế giới.
Nhờ phát minh của gia đình Polmard ở Pháp, thịt bò có thể được bảo quản trong thời gian lâu hơn. Quá trình lưu trữ này gọi là "ngủ đông". Không khí lạnh sẽ được thổi với tốc độ 120km/h vào miếng thịt ở nhiệt độ 43 độ C. Một miếng lườn bò từ năm 2000 có giá lên tới 3200 đô la Mỹ (tương đương khoảng 71 triệu VNĐ).
Mieng thit bo ngu dong 15 nam dat nhat the gioi-hinh-anh-1

Alexandre Polmard đã áp dụng kỹ thuật đặc biệt để tạo ra miếng thịt bò đắt nhất thế giới. Anh là thế hệ thứ sáu kế thừa sự nghiệp gia tộc kể từ năm 1846.

Mieng thit bo ngu dong 15 nam dat nhat the gioi-hinh-anh-2

Polmard và gia đình có một trang trại nuôi bò tại thị trấn nhỏ Saint Mihiel, Lorraine, miền Đông Bắc nước Pháp. Giống bò mà anh nuôi có tên là Blonde Aquitaine. Những con bò được nuôi dưỡng hết sức cẩn thận, môi trường sống thoải mái, tránh căng thẳng để thịt luôn được mềm và có hương vị tươi ngon.

Mieng thit bo ngu dong 15 nam dat nhat the gioi-hinh-anh-3

Công nghệ ngủ đông thịt bò chính thức được phát triển bởi bố và ông của Alexandre từ năm 1990. Hiện nay, mỗi tuần nông trại Bolmard thịt 4 con bò. Tuy nhiên, để tạo ra một miếng thịt bò trữ đông mất rất nhiều thời gian, những khách hàng muốn dùng thịt bò lâu năm đều phải đăng ký trước và chờ đợi rất lâu.

Mieng thit bo ngu dong 15 nam dat nhat the gioi-hinh-anh-4

Không phải đầu bếp nào cũng được Polmard tin tưởng giao chế biến miếng thịt đắt nhất thế giới này. Bếp trưởng Fabrice Vulin của nhà hàng 2 sao Michelin là một trong số rất ít đầu bếp được tận tay xử lý món bò ngủ đông. Vulin trực tiếp cắt thịt phục vụ khách hàng tại nhà hàng Caprice thuộc khách sạn Four Seasons ở Hong Kong.

Mieng thit bo ngu dong 15 nam dat nhat the gioi-hinh-anh-5

Một bữa trưa "sang chảnh" với thịt bò ngủ đông có giá lên đến 700 đô la Mỹ/người (khoảng 16 triệu đồng) chưa bao gồm rượu vang.

Theo MASK/Depplus