3 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã có kết quả âm tính

Thông tin Y học - Ngày đăng : 16:17, 21/02/2020

Chiều 21.2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, 3 ca nghi mắc COVID-19 ghi nhận trên địa bàn thành phố trong ngày 20.2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
3 ca nghi nhiễm COVID-19 đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Ngày 20.2 trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp nghi ngờ mắc viêm phổi cấp do coronavirus (COVID-19), các trường hợp này ngay lập tức đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, 3 ca nghi nhiễm mới nằm trong số 67 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố. Trong 3 bệnh nhân có một người ở Thạch Thất (Hà Nội), một người ở Hải Phòng và người còn lại ở Nghệ An. Cả 3 đều từ Trung Quốc trở về. Đến trưa nay, 21.2, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 đều âm tính với COVID-19.

Như vậy, tính đến 12 giờ trưa nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Tất cả 77 ca nghi mắc đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính và hiện trên địa bàn thành phố cũng không còn ca nghi mắc COVID-19 nào. Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, trong số 509 trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, hiện chỉ còn 3 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế.

Cũng liên quan đến dịch bệnh này, ngày 21-2, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và đề nghị Trung ương công bố hết dịch COVID-19 tại Thanh Hóa.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhận định, sắp tới tại nước ta vẫn có thể xuất hiện ca bệnh COVID-19 mới. Tuy nhiên, thời tiết đang dần ấm lên, độc lực của virus đã giảm... và với năng lực của ngành y tế hoàn có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, điều trị hiệu quả và khống chế được dịch bệnh.

Dạ Thảo