Cư dân và Chủ đầu tư dự án Imperia Garden thẳng thắn đối thoại
Nhịp cầu kết nối - Ngày đăng : 17:41, 25/08/2017
Tiếng nói của cư dân
Đại diện chủ đầu tư cho biết do quy mô dự án lớn, phản ảnh của cư dân các tòa nhà khác nhau nên chủ đầu tư đã trưng cầu ý kiến cư dân và tổ chức 4 buổi đối thoại dành cho cư dân 4 tòa A-B-C và D.
Chiều tối ngày 21.8, buổi đối thoại đầu tiên với cư dân tòa B đã diễn ra trong không khí cởi mở và thấu hiểu lẫn nhau. Ban tổ chức mời đại diện tất cả các hộ dân (khoảng 400 hộ) và cử đầy đủ đại diện các đơn vị liên quan từ Ban Tổng giám đốc HBI - chủ đầu tư dự án; MIK Home - đơn vị phân phối và quản lý dự án; PMC - đơn vị vận hành tòa nhà; đại diện tất cả các nhà thầu… tham dự cuộc đối thoại.
Ghi nhận của phóng viên tại buổi đối thoại cho thấy, cư dân đã thẳng thắn nêu ra các vấn đề nổi cộm như: Vấn đề điều hòa một số căn hộ hoạt động chưa đúng công suất do diện tích không gian phòng khách và bếp chưa phù hợp; Vấn đề an ninh trật tự khi xuất hiện người lạ, không phải cư dân của tòa nhà vào phát tờ rơi quảng cáo; Vấn đề về quy mô và thời gian vận hành các công trình tiện ích như phòng tập gym, khu xông hơi, massage, khu bể bơi….
Bên cạnh đó, một số cư dân phản ánh các vấn đề như việc phản ánh qua Email đến chủ đầu tư được phản hồi chậm; khu vực trường học mỗi khi tan tầm đông đúc gây ra hiện tượng ùn tắc…
Chủ đầu tư giải bày
Trước những vấn đề phản ánh của cư dân, đại diện phía Chủ đầu tư đã nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, đồng thời sẽ tổ chức một buổi làm việc với các cư dân có kiến nghị về vấn đề điều hòa với Đơn vị thi công lắp đặt; Đơn vị thiết kế và Đơn vị cung ứng thiết bị để cùng nghiên cứu, bàn luận và có phương án tối ưu nhất.
Về vấn đề các khu tiện ích, phía Chủ đầu tư cam kết đến tháng 9.2017 sẽ đưa các khu tiện ích vào hoạt động.
Về vấn đề an ninh trật tự, chủ đầu tư cam kết sẽ làm việc với đơn vị vận hành tòa nhà là Công ty PMC để tiến hành sàng lọc, thắt chặt an ninh. Tuy nhiên, có hiện tượng chủ căn hộ cho thuê lại và người đến thuê đã tổ chức kinh doanh ngay bên trong. Đây là một hiện tượng rất khó phát hiện nên chủ đầu tư mong muốn từng cư dân khi có bất cứ thông tin nào thì ngay lập tức thông báo cho Ban quản lý tòa nhà, chủ đầu tư để có hình thức xử lý. Chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện nghiêm việc đảm bảo sử dụng đúng mục đích của từng căn hộ.
Về hiện tượng ùn tắc khi tan trường; hiện tượng người lạ vào quảng cáo phát tờ rơi, chủ đầu tư cho biết sẽ tiến hành làm việc với bộ phận an ninh tòa nhà để tiến hành thắt chặt lại.
Về vấn đề trả lời phản ánh qua Email, chủ đầu tư cam kết từ 3 đến 5 ngày sẽ trả lời cư dân vì sau khi nhận được kiến nghị còn phải chuyển đến các phòng ban liên quan để có được câu trả lời chính xác nhất.
Được biết, trong hai ngày qua, 23 và 24.8, chủ đầu tư đã tiếp tục tổ chức đối thoại với cư dân 2 tòa còn lại. Ghi nhận chung cho thấy tất cả các cuộc đối thoại đều ôn hòa, thẳng thắn, chủ đầu tư cầu thị, lắng nghe và có động thái tích cực nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại, hướng tới hai bên cùng có tiếng nói chung khi giải quyết các vấn đề, xây dựng môi trường an cư cao cấp, hiện đại, cộng đồng cư dân đoàn kết, văn minh.
P.V