CEO Trần Quý Thanh: ‘Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định đẳng cấp thế giới của doanh nghiệp'

Nhịp cầu kết nối - Ngày đăng : 11:58, 24/06/2019

Đó là chia sẻ của tiến sĩ Trần Quý Thanh, nhà sáng lập, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia sáng 23.6 tại Hà Nội. Trong đó, Tân Hiệp Phát là một trong số ít các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho tiến sĩ Trần Quý Thanh, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã có đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Doanh thu của 75 doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia là 106.000 tỉ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỉ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỉ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ.

Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát, CEO Trần Quý Thanh.

7 tiêu chí cụ thể gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Phát triển nguồn nhân lực; Quản lý các quá trình; Kết quả hoạt động.

Toàn bộ 7 tiêu chí này được Hội đồng gồm khoảng 150 chuyên gia chất lượng được lựa chọn từ các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và trường đại học đánh giá chặt chẽ trong thời gian dài. Đây là những tiêu chí, yêu cầu cơ bản và cần thiết cho viêc cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.

Là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, tiến sĩ Trần QuýThanh - Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Tận Hiệp Phát cho biết 7 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vô cùng chặt chẽ, cho thấy tổng quan doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động, từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.

“Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là ‘khuôn vàng thước ngọc’ đo lường chất lượng hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp và là sự khẳng định rằng đơn vị được giải là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ quản trị đẳng cấp thế giới”, tiến sĩ Trần Quý Thanh nhận định.

Với Tân Hiệp Phát, giải Vàng Chất lượng Quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hơn 4.000 con người. “Tất nhiên, giải thưởng này không phải đích đến cuối cùng, suốt 25 năm qua Tân Hiệp Phát đã liên tục rà soát mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD/năm vào năm 2023”. CEO Trần Quý Thanh chia sẻ thêm.

Tiến sĩ Trần Quý Thanh và đại diện các doanh nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, chúng ta muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động trong từng ngành, từng sản phẩm, từng doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1… đươc hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng mỗi ngày.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.

Hiện nay các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Anh, Úc, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc…

D.T