Thí sinh phát ngôn gây sốc 'đi thi hoa hậu để được giàu, chấp nhận làm vợ bé: 'Tôi nói thật lòng, không hối hận'

Câu chuyện văn hóa - Ngày đăng : 18:16, 02/10/2017

Sau khi tập 1 "Tôi là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam" lên sóng, ngay lập tức rất nhiều tình tiết được cư dân mạng đem ra "mổ xẻ", đặc biệt nhất chính là thí sinh với phát ngôn muốn thi hoa hậu để được như Phạm Hương, đi nhiều show, kiếm được nhiều tiền.
Thí sinh Hoa hậu gây sốc với tuyên bố: Đi thi để được giàu như Phạm Hương, kiếm được nhiều tiền và nhiều “xô chậu”

Chia sẻ ngay sau đêm quay hình, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang - SBD 113 cho biết tất cả câu trả lời của cô trong phần phỏng vấn đều chân thật và xuất phát từ chính con tim mình.

- Sau khi gây sốc với câu trả lời đi thi Hoa hậu hoàn vũ để kiếm được nhiều tiền, em có hối hận về câu trả lời rất “thực dụng, gây sốc” của mình hay không?

Thật sự sau khi trả lời câu hỏi của BGK phỏng vấn mình, em không hề hối hận về những câu trả lời mà mình đã nói lên trong chương trình. Khi nói đến đi thi Hoa hậu sẽ không bạn nữ nào nghĩ ngay rằng đi thi để làm từ thiện, đi thi để giúp đỡ người nghèo. Mà cái suy nghĩ đầu tiên trong đầu là đi thi để giành chiến thắng. Kiếm tiền và kiếm được thêm "xô chậu".

Bởi vì khi bạn chăm sóc cho bản thân mình được đầy đủ bạn mới có đủ khả năng chăm sóc được cho người khác. Chứ không phải bạn đi thi hoa hậu xong, bạn được sự nổi tiếng, bạn được tiền thì bạn ủng hộ hết cho đồng bào miền Trung, ủng hộ hết cho quê hương đất nước của bạn. Xin lỗi tôi không làm được bởi vì tôi ghét nói dối và không phải là một người thảo mai.

Nói đăng quang Hoa hậu để đi làm từ thiện ủng hộ người nghèo thì ai chẳng nói được. Quan trọng là làm được hay không thôi. Và em mong rằng giữa người với người sẽ sống thật với nhau nhiều hơn. Em đã trả lời rất nhiều nhưng em thấy hình ảnh đã bị cắt đi rất nhiều, chắc chương trình muốn tạo điểm nhấn thôi nhưng em không hề hối hận. Em biết lúc đó mình trả lời không được hay vì khá run, nên không sắp xếp câu từ sao cho hợp lý nhưng cốt lõi nhất là em nói từ chính ý nghĩ, cảm xúc của con tim mình.

- Các cô gái luôn nghĩ đăng quang là để kiếm tiền và thậm chí họ trượt dốc vì những điều đó. Em nghĩ gì khi một số bộ phận xã hội nghĩ "có danh hiệu để đi làm "đồ xách theo" cho các đại gia?

Tại sao mọi người lại luôn nghĩ cứ đăng quang hay xinh đẹp đều đi “làm gái” hay là “đồ xách tay” của các đại gia? Em chỉ đơn giản nghĩ mình cần bỏ đúng công sức của mình để có thể kiếm tiền. Đăng quang là cơ hội để mình tiếp xúc, kiếm tiền từ các sự kiện, làm ăn, kinh doanh dễ dàng hơn so với những người khác chứ không phải vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm hay nhân phẩm của mình. Không thể trách người ta nghĩ xấu về chân dài và đại gia vì xưa nay cứ việc gì liên quan đến tiền thì thường là vấn đề nhạy cảm.

Theo cá nhân em, “đồ xách tay” và yêu thương nhau là 2 lập trường khác nhau. Không thể cứ nói là một cô gái có chút danh hiệu là đồ “xách tay” cho các đại gia, chỉ là một số bộ phận nhỏ vì lười làm việc, lười suy nghĩ mới “bán rẻ” nhân cách của mình thôi. Chứ khi họ đã có danh hiệu rồi, việc có kiến thức, suy nghĩ để làm ăn kinh doanh thì họ còn làm ra nhiều hơn thứ mà họ phải đánh đổi mà không phải bán rẻ bản thân mình cho một ai đó và bị coi thường.

- Vậy em nghĩ như thế nào về quan niệm giữa đại gia và chân dài?

Đại gia và chân dài là một khái niệm cần có nhau, tuy nhiên như thế là chưa đủ. Bởi giữa khái niệm đó ngoài vật chất ra còn có những người ở bên nhau vì tình yêu.

Trong những mối quan hệ chân chính. Yêu nhau thật lòng và có thể tiến đến hôn nhân thì em ủng hộ cả 2 tay 2 chân luôn. Vì tình yêu đâu có phân biệt tuổi tác. Cô gái đẹp có quyền lựa chọn người tương xứng với mình, và người đàn ông thành đạt kia cũng có quyền tìm được một người vợ đẹp và biết chăm lo cho người ta.

Bản thân các đại gia đều là những người kinh doanh sành sỏi, có địa vị xã hội, có học thức, họ không cần yêu một người xinh đẹp mà não ngắn một cách giả tạo thì người bình thường cũng không cần chứ đừng nói là các đại gia. Nên đối với em, khái niệm “chân dài - đại gia” hay là hàng xách tay cho các đại gia là hoàn toàn khác nhau. Việc chân dài đi với các đại gia là hiển nhiên nhưng đừng ảnh hưởng tới người khác.

- Nếu sau này gia đình em khó khăn, em gặp một người lớn tuổi nhưng thích em vì em trẻ đẹp, còn một người yêu em thì em sẽ chọn ai?

Nếu đứng trước khó khăn hay là lựa chọn, bản thân em hay bất kỳ một người con gái nào đều có những suy nghĩ. Nhưng nếu gia đình em gặp khó khăn, chọn người lớn tuổi mà không yêu thương chỉ cho mình vật chất và người yêu thương em mà không có gì thì em sẽ không chọn ai cả. Em sẽ tự tìm cho mình một người không cần quá giàu có nhưng yêu thương em, nếu khó khăn quá thì miễn là họ biết quan tâm, hơn em ở chính công việc, kiến thức vì em tin nếu có kiến thức, công việc thì họ sẽ…không nghèo.

- Vậy, nếu có đại gia nào đó yêu thương em nhưng bảo em làm vợ bé của họ, thì em có đồng ý không?

Có chứ, em hoàn toàn đồng ý nếu họ yêu em và được gia đình đồng ý. Miễn là mối tình đó đừng làm băng hoại đạo đức con người, ảnh hưởng quá nghiêm trọng tới gia đình của người khác. Và đối với em, tình yêu không có lỗi, có lỗi là yêu sai cách thôi.

Em không hề tham lam hay thực dụng mà em chỉ là sống đúng với con người thật của mình, kiếm tiền từ chính công sức mình bỏ ra.

- Em có nghĩ rằng đi thi Hoa hậu là con đường duy nhất để kiếm tiền một cách nhanh chóng không?

Nếu những người suy nghĩ như vậy thì họ quá nông cạn vì đâu phải ai cao ráo, xinh đẹp thì đều đi thi Hoa hậu. Có nhiều người thi Hoa hậu họ đều là người có điều kiện, bố mẹ họ sẵn sàng cho họ một cuộc sống đủ đầy chứ không nhất thiết phải đi thi Hoa hậu. Em cho rằng bất kỳ cuộc thi nào đều có sự trải nghiệm đối với một người trẻ như chúng em. Nên ngoài sự trải nghiệm, cố gắng chúng em sẽ có những bài học khác nhau trong chính cuộc đời của mình.

Còn danh hiệu Hoa hậu chỉ là một vỏ bọc hào nhoáng thôi chứ lấy danh hiệu đó để đổi đời thì quá khó hoặc quá gian nan và đầy rẫy nước mắt. Đánh đổi như vậy thì không đáng một chút nào.

Em cũng đã có một số danh hiệu uy tín như là Á 2 của Nữ hoàng trang sức, Thí sinh lọt top của Hoa hậu biển 2015… Nên em biết danh hiệu chỉ là cái thương hiệu ở bên ngoài để họ biết mình là ai, còn thể hiện mình là ai, vị trí của mình ở đâu thì mình cần có kiến thức nhiều hơn nữa.

Dạ Thảo