Nam diễn viên Mỹ bị bắt vì bán thuốc giả chữa COVID-19

Câu chuyện văn hóa - Ngày đăng : 21:01, 27/03/2020

Theo tờ Time, cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ diễn viên Keith Middlebrook tại miền Nam California vì tội lừa đảo.
Hành vi lừa đảo của Kieth trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay là không thể chấp nhận được - Ảnh: Internet

Người đàn ông 53 tuổi này tuyên bố đã phát triển thành công một loại thuốc để ngăn ngừa được dịch COVID-19, đồng thời có loại thuốc tiêm có thể chữa khỏi cho những ai đã nhiễm virus này.

Trước khi bị bắt, Keith giới thiệu một vài viên thuốc cho một khách hàng, là cảnh sát chìm của FBI. Nam diễn viên quảng cáo công ty của anh nghiên cứu thành công loại dược phẩm để chữa và phòng ngừa COVID-19, đang chờ cấp bằng sáng chế và kêu gọi người này góp vốn. Trên Instagram có 2,4 triệu người theo dõi, nam diễn viên từng đóng vai cảnh sát trong phim Iron Man 2 cũng cho biết công ty sẽ trả hàng trăm triệu USD tiền lãi, nếu khách hàng bỏ tiền đầu tư vào thương vụ buôn thuốc này. Keith kêu gọi các mức đầu tư từ khoảng một triệu USD, hứa có thể sinh lời gấp 200 đến 300 lần.

Nam diễn viên Keith Middlebrook- Ảnh: Internet

Nam diễn viên cũng tuyên bố cựu siêu sao bóng rổ Magic Johnson là một trong những nhà đầu tư của công ty. Tuy nhiên, ngôi sao đình đám một thời khai báo với các nhân viên điều tra rằng ông không hề hay biết về công ty của Middlebrook.

Keith khẳng định các loại thuốc có thể giúp người bệnh bình phục sau hai đến ba ngày điều trị. Thậm chí nam diễn viên này nói rằng một bệnh nhân ở Los Angeles đang điều trị virus đã đứng dậy và có thể đi ra ngoài sau 51 giờ kể từ khi được tiêm thuốc.

Nam diễn viên bị cảnh sát buộc tội lừa đảo nghiêm trọng, đối mặt khung hình phạt cao nhất lên tới 20 năm tù. Luật sư Nick Hanna - người phụ trách vụ án - cho biết: "Trong giai đoạn khó khăn này, những sự việc lừa đảo tương tự xuất hiện nhiều nhằm trục lợi từ sự sợ hãi của người dân. Keith là trường hợp đầu tiên tại Mỹ bị đưa ra tòa liên quan đại dịch lần này và chắc chắn không phải trường hợp cuối".

Kieth tham gia trong phim Iron Man - Ảnh: Internet

Keith Middlebrook, 53 tuổi, được biết đến qua các loạt phim như Iron Man, Thor hay Moneyball. Anh không xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhưng thu hút hơn 2,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Nam diễn viên cũng đăng tải các video giới thiệu về loại thuốc trên trang cá nhân. FBI cho biết có khoảng hơn 2 triệu người đã xem các video này.

Đan Thuỳ