‘Chàng Tây” Kyo York cùng nghệ sĩ Việt chung tay vì nạn nhân da cam

Điện ảnh - âm nhạc - Ngày đăng : 10:43, 05/08/2016

Đông đảo nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ góp mặt trong "Gala Trao yêu thương" nhân kỷ niệm 55 thảm họa da cam ở Việt Nam (1961-2016) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối 13.8
Chang Tay Kyo York cung nghe si Viet chung tay vi nhan nhan da cam

Nối tiếp thành công của chương trình Vì nạn nhân da cam 2016 đồng thời kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961-2016), đêm nhạc từ thiện Gala Trao yêu thương có sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng như: Thu Minh, Tuấn Hưng, Quang Dũng, Phương Thanh, Minh Quân, Noo Phước Thịnh, Anh Thơ… hứa hẹn đem đến người xem nhiều tiết mục ấn tượng, giàu cảm xúc.

Là 1 trong số những nghệ sĩ tham gia vô cùng nhiệt tình vào dự án này, Kyo York cùng 20 vũ công phụ họa trong trang phục áo in cờ đỏ sao vàng sẽ mang đến tiết mục đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam - nơi đã cho anh sự trưởng thành và được mang âm nhạc đến gần hơn với khán giả Việt.

Trả lời trước báo chí, nam ca sĩ gốc Mỹ chia sẻ rằng giờ mình đã là người Việt khi Việt Nam đã chiếm vị trí lớn trong trái tim anh. Đi đâu, anh cũng muốn về nhà bởi nỗi nhớ nhà đến khó tả. Chính tình yêu với một cô gái Việt đã giúp anh nảy ra ý định học tiếng rồi học lời bài hát Việt. Để rồi từ đó, anh gắn bó và xem mảnh đất này là quê hương thứ hai của mình.

Ca sĩ người Mỹ Kyo York được yêu mến không chỉ bởi tình yêu và gắn bó với Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, mà còn để lại ấn tượng đẹp khi anh cùng nhiều nghệ sĩ chăm chỉ tham gia hoạt động từ thiện và ủng hộ giúp đỡ những số phận khó khăn

Cùng với đêm nhạc là rất nhiều hoạt động như: đạp xe Vì nạn nhân da cam vào ngày 7.8 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với hơn 1000 tình nguyện viên, trao quà trực tiếp đến các nạn nhân da cam khó khăn… với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân trong nước và trên thế giới về thảm họa da cam ở Việt Nam. Từ đó huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cũng như hình thành phong trào quốc tế lên án chiến tranh, ngăn chặn việc sản xuất và sử dụng vũ khí giết người hàng loạt, bảo vệ hòa bình, bảo vệ quyền sống của con người.

Theo dự kiến, Gala Trao yêu thương sẽ là đêm nhạc từ thiện lớn nhất thủ đô. Toàn bộ kinh phí thu được từ bán vé sau tổ chức sẽ được trao tặng cho các nạn nhân có điều kiện khó khăn.

Hoài Thu