Chương trình truyền hình thu hút khán giả vì khai thác gợi dục và scandal sex gây tranh cãi
Điện ảnh - âm nhạc - Ngày đăng : 10:22, 25/07/2017
Sex trở thành “thương hiệu”
Người xem thích thú về Love Island vì đa dạng nguyên do. Điểm thu hút chính yếu, tuy nhiên, luôn là tình dục. Không chỉ cổ xúy cho yếu tố sex, chương trình còn dính phải đồn đại “tìm mọi cách để khuyến khích thí sinh nảy sinh quan hệ tình ái trước ống kính.” Cảnh ân ái giữa mỗi cặp tình nhân được quay và phát hình công khai, nhưng vẫn bị nghi ngờ đã qua biên tập, chỉnh sửa.
Nhóm người chơi muốn được xuất hiện chính thức trong series, phải có giấy khám sức khỏe. Và không chỉ dừng lại ở kiểm tra thể chất thông thường, họ phải được chứng nhận không mắc STI (bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.) Dễ hiểu vì sao nhóm sản xuất cần biết điều này.
Một bộ phận khán giả nước Anh nhận xét, việc tập trung lột tả đời sống tình dục, tình ái của người trẻ theo hướng lành mạnh là hoàn toàn phù hợp. Thế nhưng, mặt khác, có không ít lời phê phán về Love Island. Nhiều người cho rằng chương trình quá “giả tạo” và sáo rỗng.
Nổi tiếng bằng cách… bất chấp?
Đã kéo dài sang mùa thứ 3, Love Island hiện đạt kỉ lục về số lượng người đăng kí: hơn 65.000 lượt ghi danh. Người chơi đến với chương trình cũng được tìm kiếm thông qua mạng xã hội. Trở thành những “hot girl” với hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên Instagram, Facebook hay Twitter là cách giúp không ít cô gái trẻ lọt vào tấm ngắm của đội ngũ Love Island.
“Lọc” tìm nhân tố tham gia theo cách này, từng dấy lên làn sóng nghi ngại, kêu ca về chất lượng nội dung ngay mùa đầu chương trình. Vài thí sinh làm công việc người mẫu, diễn viên muốn nhanh chóng được chú ý bằng cách xuất hiện trong series truyền hình. Để gây dựng danh tiếng, đôi khi họ sẵn sàng “bất chấp” tạo scandal. Trường hợp của cựu Hoa hậu Anh Zara Holland bị tước vương miện năm 2016 vì thoải mái quan hệ với bạn trai trên sóng truyền hình hay lộ băng sex tập thể liên quan đến Tyla Carr, ngôi sao Love Island năm 2017, là điển hình mới nhất.
Kiếm tiền nhờ “bán” hình ảnh
Cặp đôi trụ lại sau cùng tại Love Island sẽ nhận được món tiền thưởng hấp dẫn: 50 ngàn Bảng Anh (khoảng gần 1.5 tỉ VND). Dẫu vậy, bạn không nhất thiết phải là người chiến thắng để chờ hưởng lợi. Một khi có mặt trong series, thí sinh có thể nhận về hoa hồng kha khá chỉ từ quảng bá sản phẩm cho nhãn hàng tài trợ Love Island.
Kết thúc chương trình, một số người chơi được tiếp tục “săn đón” bởi cánh báo chí lẫn công ty giải trí. Họ nghiễm nhiên giành lấy danh hiệu ngôi sao truyền hình thực tế. Để đổi lấy cơ hội nổi danh nhờ series tai tiếng như Love Island, nhiều người trẻ sẵn lòng “bán” đi hình ảnh, có lúc cả tư cách cá nhân.
Như Ý (tổng hợp từ Cosmopolitan, The Sun UK, Mirror)