Phạm Băng Băng chính thức trở lại sau scandal trốn thuế

Điện ảnh - âm nhạc - Ngày đăng : 17:16, 29/05/2020

Sau 2 năm, Ba Thanh truyện đã chính thức được bật đèn xanh để ra mắt khán giả.
Nữ diễn viên Phạm Băng Băng - Ảnh: Getty

Phạm Băng Băng từng là ngôi sao sáng nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng sau scandal trốn thuế bị chính phủ Trung Quốc phạt số tiền lên đến 130 triệu USD vào năm 2018, cô đã bị đưa vào danh sách đen và sự nghiệp lao dốc không phanh.

Khi ấy, loạt phim cổ trang Ba Thanh truyện do Phạm Băng Băng đảm nhận vai chính đã đóng máy cũng bị dời ngày phát sóng vô thời hạn. Với kinh phí 500 triệu NDT (tương đương 70 triệu USD), đây là một trong những dự án phim đắt nhất trong lịch sử Trung Quốc. Thiệt hại kinh tế là cực kỳ lớn nếu nó không thể ra mắt khán giả.

Không còn lựa chọn nào khác, đơn vị sản xuất phim là công ty Đường Đức đã thông báo thay thế nam nữ chính (Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường - người đã bị tạm giam vì dính vào vụ án hiếp dâm tập thể ở Úc) và ghi hình lại toàn bộ vào cuối năm ngoái. Chi phí sản xuất tăng thêm vào khoảng 8,4 triệu USD. Đường Yên là cái tên được nhắm để thay thế nữ diễn viên họ Phạm nhưng cô đã phủ nhận.

Tuy nhiên, theo South China Morning Post, công ty Đường Đức mới đây đã thông báo Ba Thanh truyện sẽ được phát sóng bằng bản gốc với dàn cast được giữ nguyên trên trang phát nội dung trực tuyến Youku của tập đoàn Alibaba. Giá bản quyền của loạt phim này cũng thuộc diện cao kỷ lục. Mỗi tập được bán với giá 7,5 triệu NDT (khoảng 24 tỉ VNĐ). 76 tập sẽ được giảm thành 64 tập nhưng thời lượng tăng lên nhằm hạn chế việc cắt cảnh.

Đây là một thông tin gây bất ngờ bởi vì nhiều người cho rằng Phạm Băng Băng sẽ giống như Lưu Hiểu Khánh, tức là không thể tiếp tục nghiệp diễn thành công được nữa.

Phạm Băng Băng tại buổi ra mắt sản phẩm chăm sóc da mới của mình ở Thượng Hải vào tháng 12.2019

Trên thực tế, nữ diễn viên sinh năm 1981 này đã dần xuất hiện trở lại từ vài tháng gần đây thông qua các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm riêng Fan Beauty Secret. Cô cũng thường xuyên góp mặt trên trang bìa của nhiều tạp chí quốc tế. Sự đón nhận của công chúng dành cho Phạm Băng Băng tuy không hào hứng như trước nhưng không đến nỗi quá tệ.

Hiện tại, Phạm Băng Băng còn một dự án lớn chưa thể ra mắt là phim điện ảnh The King’s Daughter. Cô vào vai một người cá bị bắt giữ bởi vua Louis XIV của Pháp (Pierce Brosnan đóng) - người đang tìm kiếm bí quyết trường sinh bất lão. Danh sách diễn viên còn có Jessica Chastain và Penélope Cruz.

Mai Thảo