Chelsea cán mốc điểm trụ hạng giải Ngoại hạng Anh trong nỗi thất vọng

Thể thao - Ngày đăng : 09:06, 22/01/2020

40 điểm là mốc trụ hạng tại giải Anh. Chelsea đã hoàn thành mục tiêu tối thiểu này ở vòng 24 nhưng đó là trận đấu đáng thất vọng. Đến giờ này, Chelsea vẫn chưa hiểu tại sao họ vẫn trụ vững ở top 4 với phong độ sa sút như vậy.

Trong trận derby thành London, Chelsea đã bị Arsenal cầm hoà 2-2 trong một trận đấu đầy thất vọng. Có thể ví trận hoà này giống như một thất bại cho Chelsea khi đội bóng của HLV Frank Lampard đã có mọi lợi thế trong tay nhưng lại để vụt trôi đáng tiếc.

Trận lượt đi, Chelsea đã thắng Arsenal 2-1 ngay tại sân Emirates và họ tràn đầy tự tin sẽ tiếp tục có điểm khi tái đấu các pháo thủ. Phút 28, người cũ là trung vệ David Luiz đã biếu CLB cũ lợi thế khi pha phạm lỗi của anh trong vòng cấm giúp Chelsea được hưởng phạt đền. Không những vậy, trọng tài còn rút thẻ đỏ trực tiếp với Luiz. Jorginho ghi bàn trên chấm 11 mét giúp Chelsea dẫn trước trong thế được đá hơn người trên sân nhà đến hết hiệp 1.

Trong hiệp 2, Arsenal có bàn gỡ nhờ khoảnh khắc sáng chói của Martinelli cộng với sai lầm của Kante. Trong tình huống phản công, cầu thủ 18 tuổi người Brazil đã đi bóng từ sân nhà, dùng tốc độ vượt qua các chốt chặn của Chelsea để ghi bàn. Trong tình huống này, Kante trượt chân ngã khiến anh không hoàn thành nhiệm vụ cản bước Martinelli.

Nhưng bàn gỡ của Arsenal không làm Chelsea chìm ngay. Khi trận đấu chỉ còn hơn 5 phút, Chelsea lại vươn lên dẫn trước nhờ công của thủ quân Cesar Azpilicuate. Chỉ có điều là ít phút sau, hàng thủ Chelsea không bắt chặt người để Bellerin sút xa ghi bàn ấn định 2-2.

Chelsea đã đánh rơi điểm ở 7 trong 12 trận đá tại Stamford Bridge mùa này. Với 40 điểm sau 24 lượt thì Chelsea cũng phải ngạc nhiên vì sao họ vẫn trụ ở top 4 trong lúc phong độ kém như thế. Nếu Tottenham, Man Utd không sa sút thảm hại thì Chelsea không đáng có mặt ở top 4.

HLV Lampard than vãn: “Chúng tôi tạo ra đủ nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng vẫn là kịch bản cũ, sai lầm cũ. Tôi rất thất vọng về trận đấu này. Chúng tôi xứng đáng dẫn trước 1-0 nhưng khi Luiz bị đuổi thì chúng tôi vẫn chơi (rụt rè) với ý nghĩ rằng họ đủ người. Phải đến giờ nghỉ, chúng tôi mới có cơ hội lên giây cót tinh thần. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2 để có thể ghi bàn nhưng đáng buồn là không tận dụng được”.

Còn HLV Mikel Arteta của Arsenal tỏ ra rất vui mừng sau trận hoà này: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ, cách mà họ phản ứng, cách mà họ lao lên sau sai lầm của đồng đội và đó là tất cả những gì họ làm”. Hoà trận này, Arsenal có 3 trận liên tiếp bất phân thắng bại và vẫn ở giữa bảng xếp hạng, kém Chelsea 10 điểm.

Trong trận đáng chú ý khác, Man City có thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân của Sheffield để củng cố vị trí thứ 2. Lúc này, Man City có 51 điểm, kém Liverpool 13 điểm trong khi Man City đã chơi nhiều hơn 2 trận. Vào 3h ngày 24.1, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Wolves.

A.T