Tottenham thắng Man City, lần đầu Mourinho vượt qua Guardiola trên sân nhà

Thể thao - Ngày đăng : 07:26, 03/02/2020

Với chiến thắng 2-0 trước Man City, Tottenham đã bước vào top 5 và chỉ còn kém nhóm dự Champions League 4 điểm.

Con số thống kê cho thấy đội khách Man City có chơi tốt hơn, nhưng các học trò của Mourinho lại tận dụng cơ hội chuẩn xác hơn. Trong suốt 90 phút thi đấu, Man City có đến 18 lần sút cầu môn Tottenham nhưng không ghi được bàn nào. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 3 cơ hội nhưng lại tận dụng được 2.

Không những thế, Man City còn bỏ qua cơ hội ngon ăn khi được hưởng quả 11m nhưng thủ thành Hugo Lloris cản thành công cú sút của Ilkay Gundogan.

Man City chơi hay hơn nhưng đành chấp nhận thua cuộc khi thế trận bắt đầu xoay chiều vì Harry Winks khiến Oleksandr Zinchenko nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút 60. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Mahrez, Winks cắt bóng và đột phá. Zinchenko buộc phải phạm lỗi để tránh pha phản công nguy hiểm và trọng tài Dean rút thẻ đuổi hậu vệ Ukraine khỏi sân.

Ba phút sau, Tottenham mở tỷ số. Từ đường chuyền của Lucas Moura, tân binh Bergwijn đỡ ngực rồi vô-lê đẹp mắt không cho Ederson cơ hội cản phá. Đến phút 71, Ndombele chọc khe khôn ngoan cho Son Heung Min để tiền đạo Hàn Quốc sút về góc gần ấn định tỷ số 2-0.

Với chiến thắng này, Tottenham đã bước vào top 5 với 37 điểm và chỉ cách nhóm dự Champions League 4 điểm.

A.T