Lampard vui sướng, tin Hakim Ziyech là 'chìa khóa cửa' của Chelsea

Thể thao - Ngày đăng : 07:01, 15/02/2020

Frank Lampard đã ca ngợi việc Chelsea có được Hakim Ziyech, cầu thủ đang khoác áo Ajax. Huyền thoại The Blues tin rằng tiền vệ người Maroc sẽ là bổ sung cần thiết giúp hàng tiền vệ của mình sáng tạo hơn.

Hakim Ziyech sẽ về chơi bóng trên sân Stamford Bridge khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, tiền vệ người Maroc là bản hợp đồng đầu tiên của Frank Lampard trong tư cách người quản lý Chelsea.

Câu lạc bộ phía tây London đã xác nhận hôm thứ Năm rằng họ đã đồng ý một khoản phí 36,7 triệu bảng với các nhà vô địch Hà Lan để ký hợp đồng với Ziyech vào mùa hè tới đây.

Để có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh 26 tuổi này, Chelsea đã phải đánh bại một loạt các đại gia châu Âu. Quân đoàn của Lampard đã có một khởi đầu mùa giải khá hoàn hảo, The Blues đã chen chân vào top 4 bảng tổng sắp nhưng những kết quả trước kỳ nghỉ đông đã khiến ông chủ sân Stamford Bridge lo lắng.

Người ta nhận ra rằng trong những trận đấu gần đây, Chelsea thường phải vật lộn để phá vỡ hàng phòng ngự đối phương và đặc biệt, sự lúng túng này lại thường xảy ra trên sân nhà.

Lampard tin rằng sự có mặt của Ziyech có thể giải quyết vấn đề đó bởi ông đã chú ý đến cầu thủ 26 tuổi ở Champions League mùa trước.

Khi được hỏi về việc ký hợp đồng với Ziyech trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports vào sáng thứ Sáu, Lampard nói:

“Tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, tôi biết và hiểu lối chơi của Ziyech khi xem Ajax thi đấu ở Champions League mùa trước.

Cầu thủ này là một trong những người chơi nổi bật của đội bóng Hà Lan khi đối đầu Tottenham và sau đó, Chelsea cũng đã có 2 lần đụng độ Hakim để tôi có thể đánh giá nhiều hơn về phầm chất của cầu thủ chạy cánh này.

Anh ấy có một cái chân trái tuyệt vời, ngoan và rất biết nghe lời, nói chung là Hakim Ziyech có thể chơi tiền vệ cánh phải hoặc tiền đạo ảo sau lưng một trung phong”, thuyền trưởng The Blues chia sẻ.

“Hãy nhìn vào các trận đấu của chúng tôi ở mùa bóng năm nay, có rất nhiều những trận đấu mà hàng tiền vệ rất thiếu sự sáng tạo, họ gần như thụ động trong việc phát động tấn công.

Và sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh người Maroc này đã khiến BHL chúng tôi sống lại một sự hy vọng rằng anh ấy là chìa khoá nơi hàng tiền vệ.

Có thể nói Hakim Ziyech là mẫu cầu thủ có thể thay đổi thế trận bởi cách chơi bóng đầy sáng tạo của mình, anh ấy có thể tự mình tạo ra cơ hội và kết thúc nó bằng bàn thắng hoặc tạo dựng những pha bóng kiến tạo”, huyền thoại Chelsea hào hứng nhận xét về bản hợp đồng mới của mình.

Chelsea được cho là đã có một thỏa thuận cho việc ký hợp đồng với Ziyech trước Giáng sinh nhưng Ajax không muốn để anh ra đi vào tháng Giêng khi mùa giải vẫn đang còn tiếp diễn. Dù vậy nhưng Lampard vẫn rất vui khi có được người đàn ông của mình ngay cả khi phải đợi đến mùa hè.

Nhà cầm Anh ấy nói thêm: ”Tôi rất phấn khích, khi biết chắc rằng Hakim Ziyech sẽ đến Stamford Bridge vào mùa hè bởi hâm mộ biết rằng mùa giải tới anh ấy sẽ là một trong những trụ cột của đội bóng”, Lampard kết luận.

Ziyech đã giúp Ajax giành cả Eredivisie và Dutch Cup mùa trước và cũng đưa đội bóng lọt vào bán kết Champions League.

Trong vài trò một tiền vệ tấn công, Hakim đã có cho mình 6 bàn thắng và 12 pha kiến​​tạo trong giải đấu mùa này, người Maroc cũng đã thiết lập hai bàn thắng trong trận hòa 4-4 đầy ly kỳ trước Chelsea ở Stamford Bridge.

Duy Nam