Hoãn trận play-off Olympic Tokyo 2020 giữa Hàn Quốc và Trung Quốc vì dịch Covid-19

Thể thao - Ngày đăng : 06:00, 29/02/2020

Liên đoàn bóng đá châu Á vừa ra quyết định hoãn trận tranh play-off giành vé dự Olympic Tokyo 2020 giữa hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc vì dịch Covid -19.

Trong một thông báo mới đây, AFC đã quyết định dời trận đấu giữa hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc sang một thời điểm thích hợp trong tháng 4.

Đây là hai quốc gia đang đối diện với những diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, Trung Quốc là nơi bùng phát dịch bệnh còn Hàn Quốc thì có diễn biến rất nhanh về số người nhiễm bệnh trong những ngày qua.

Riêng trận đấu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Australia vẫn được tổ chức như lịch đã ấn định, trận đấu lượt đi đá sân khách diễn ra vào ngày 6.3.

Sau cuộc đụng độ này, thầy trò HLV Mai Đức Trung sẽ quay trở lại Việt Nam ngay sau đó để chuẩn bị cho trận play-off lượt về, diễn ra ngày 11.3 tại SVĐ Cẩm Phả – Quảng Ninh.

Trước đây, Trung Quốc dự tính mượn sân Thái Lan làm sân nhà và vẫn sang Hàn Quốc đá sân khách. Tuy nhiên, những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến nhanh và phức tạp ở Hàn Quốc khiến AFC ra quyết định thông báo tạm dừng.

Ngoài việc thông báo hoãn trận đấu trên, AFC cũng đã quyết định hoãn 6 trận đấu ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League khu vực Đông Á và Tây Á gồm:

Trận Al Wahda FSCC (UAE) gặp Esteghlal FC (Iran), Persepolis FC (Iran) gặp Al Taawoun FC (Saudi Arabia), Shabab Al Ahli Dubai (UAE) gặp Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) gặp Al Nassr (Saudi Arabia), FC Seoul (Hàn Quốc) gặp Chiangrai United (Thái Lan), Al Nassr (Saudi Arabia) gặp Sepahan FC (Iran) diễn ra vào các ngày 2,3 và 4.3 tới cho đến một thời điểm thích hơp.

AFC cũng chấp thuận đề xuất điều chỉnh lịch thi đấu từ 2 CLB Ulsan Hyundai FC và Perth Glory. Cụ thể, trận đấu trên sân của Ulsan Hyundai FC sẽ diễn ra vào ngày 7.4 thay vì ngày 4.3. Trận đấu trên sân CLB Perth Glory sẽ được tổ chức vào ngày 18.3.

Anh Trần